KINH NGHIỆM DU LỊCH NINH BÌNH TỪ A->Z

 

Ninh Bình – vùng đất cố đô xưa của nhiều triều đại trong lịch sử, nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh độc đáo, hàng năm thu hút hàng vạn lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước. Cùng Dichungtaxi điểm qua những kinh nghiệm hay khi du lịch ở Ninh Bình.

>>>Taxi đường dài từ Hà Nội về Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình

Đi du lịch Ninh Bình vào thời gian nào là tốt nhất?

Ninh Bình là vùng đất cố đô, trung tâm văn hóa của Việt Nam thời xưa với hơn 73  lễ hội truyền thống và 144 hội làng mang đậm tính chất dân gian và văn hóa châu thổ sông Hồng. Vì vậy, dịp đầu xuân là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan tìm hiểu về con người và các danh lam thắng cảnh tại đây.

Phương tiện di chuyển đến Ninh Bình

Đi xe khách: Khá dễ dàng để đến Ninh Bình. Bạn có thể mua vé xe đến Ninh Bình ở các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát Hoặc Nước Ngầm. Nằm ngay trên quốc lộ 1A nên bạn có thể chọn xe đi thẳng về Ninh Bình hoặc lựa chọn xe khách, xe giường nằm đi về các tỉnh miền trung Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh hoặc các xe đi vào phía nam đều được.

Đi xe lửa – tàu hỏa: Bạn có thể mua vé tàu SE7 hoặc SE5 lúc 9h00 hàng ngày, ga Hà Nội để đến Ninh Bình. Đến đây, bạn có thể thuê xe máy với giá 120.000/xe/ngày để đi lại.

Đi bằng phương tiện cá nhân: Ninh Bình chỉ cách Hà Nội 93km về phía Nam. Nếu muốn cảm giác phượt đường dài, bạn cũng có thể đi xe máy hoặc ô tô cá  nhân, vừa có cơ hội ngắm cảnh hai bên đường mà lại không bị gò bó về thời gian.

– Đi taxi đường dài: Để không phải lo chen lấn hay thất lạc hành lý, bạn có thể lựa chọn dịch vụ taxi đường dài, taxi du lịch của Dichungtaxi. Đi du lịch bằng taxi vừa thoải mái, an toàn lại chủ động được thời gian. Tuy còn mới nhưng đi taxi du lịch hứa hẹn là một phương tiện đi lại phổ biến trong tương lai.

Đi Limousine 9 chỗ: 

Xe Limousine Hà Nội – Ninh Bình là một trong các dịch vụ  xe đường dài giá rẻ mà DichungTaxi đang triển khai tại các tuyến đường liên tỉnh từ khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.Theo đó, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đưa đón bằng xe Limousine cao cấp, sang trọng mà lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

Trong trường hợp bạn từ TP. HCM hoặc các khu vực khác tới Ninh Bình, khi tới sân bay Nội Bài có thể lựa chọn những cách di chuyển từ Nội Bài về tới Ninh Bình nhanh chóng, thuận tiện như taxi hoặc thuê xe đường dài, đi limousine. 

Bảng giá xe Limousine tuyến Hà Nội – Ninh Bình
Tuyến Đi chung (VNĐ/người)

 

Hà Nội – Tp Ninh Bình

 

135.000đ

 

Hà Nội – Bến đò Tràng An, Hang Múa

 

160.000đ

 

Hà Nội – Tuyệt Tình Cốc, Tràng An Cổ

 

180.000đ

 

Hà Nội – Bái Đính, Tam Cốc

 

190.000đ

Giá tạm tính có giá trị từ ngày 10/2018 cho đến khi có thay đổi khác



Những địa điểm du lịch chính ở Ninh Bình

Khi nhắc đến Ninh Bình, không thể không nhắc tới di tích cố đô Hoa Lư, khu du lịch Tam Cốc-Bích Động, khu sinh thái Tràng An, nhà thờ đá Phát Diệm hay quần thể chùa Bái Đính,…

  1. Khu du lịch sinh thái Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm cách thành phố Ninh Bình 7km, là quần thể rộng hơn 1960ha gồm nhiều hang động xuyên thủy, hồ đầm, đền chùa độc đáo. Đến với Tràng An, không chỉ tham quan danh lam thắng cảnh, bạn còn có thể tìm hiểu nhiều di tích lịch sử của Ninh Bình gắn liền với Cố đô Hoa Lư.

  1. Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động là một điểm du lịch nổi tiếng đã đem vào khai thác từ lâu của Ninh Bình. Tam Cốc – Bích Động được ví là “Vịnh Hạ Long trên cạn” của Việt Nam, với nhiều tuyến điểm du lịch độc đáo như tuyến Tam Cốc-Thái Vi-hang Múa, tuyến chùa Bích Động – động Tiên – hang Chùa – thung Chim, tuyến Thạch Bích – thung Nắng hoặc khu du lịch sinh thái đồi Nham.

  1. Quần thể chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính cách thành phố Ninh Bình khoảng 15km về phía Tây Bắc, là quần thể chùa có quy mô lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất của Việt Nam và Châu Á như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á…

  1. Nhà thờ đá Phát Diệm

Kinh nghiệm du lịch nhà thờ đá phát diệm

Nhà thời đá Phát Diệm là quần thể nhà thờ Công giáo rộng 22ha, tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Nhà thờ đá Phát Diệm được xây dựng theo phong cách kiến trúc kết hợp Đông Tây, mặc dù là nhà thờ Công giáo nhưng lại có nhiều nét mang hơi hướng kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam. Trên đường tới Phát Diệm bạn cũng có thể tham quan khá nhiều nhà thờ đẹp hai bên đường.

  1. Cố đô Hoa Lư

kinh nghiệm du lịch cố đô Hoa Lư Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích lịch sử quốc gia đặc biệt quan trọng, là kinh đô của nhà nước phong kiến tập quyền đầu tiên của Việt Nam. Di tích Cố đô Hoa Lư hiện này bao gồm nhiều di tích cung diện, đền chùa và khu lăng mộ. Gần cố đô Hoa Lư còn có nhiều chùa có kiến trúc rất đẹp như  Chùa Ngân Xuyên, Chùa Nhất Trụ,…

  1. Vườn quốc gia Cúc Phương

kinh nghiệm du lịch rung quốc gia cúc phương

Vườn quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng có hệ động thực vật phong phú, đa dạng mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới. Nhiều động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng đã được phát hiện và bảo tồn ở đây. Rừng Cúc Phương cũng là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Đến với Vườn quốc gia Cúc Phương, khách du lịch có thể ngủ trên những ngôi nhà sàn, đi bộ tham quan và khám phá rừng hoặc tham gia tour ngắm chim.

Ngoài những địa điểm trên đây, khách du lịch cũng có thể tham quan nhiều danh thắng khác như Khu du lịch suối khoáng Kênh Gà, Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long,… Ninh Bình cũng là một điểm đến thú vị cho những người sành ăn với nhiều món ăn đặc sản ngon tuyệt như thịt dê núi đủ món, cơm cháy, miến lươn, rượu Kim Sơn, Nem Yên Mạc,..

Du lịch Ninh Bình hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn và người thân những phút giây thư giãn, những kiến thức lịch sử và tự nhiên bổ ích và một hành trình tham quan hoàn hảo nhất.

Với những kinh nghiệm trên đây, Dichungtaxi hi vọng khách du lịch không còn phải bỡ ngỡ và lựa chọn được những địa điểm du lịch tại Ninh Bình phù hợp nhất với mong muốn và đam mê của mình.

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top