[MỚI NHẤT] LỊCH NGHỈ TẾT TÂY 2020 ĐƯỢC MẤY NGÀY?

Những ngày cuối năm 2019 đang dần trôi qua rồi và một năm mới nữa lại đến. Năm 2020 hứa hẹn với mọi người bao điều tốt đẹp sẽ lại đến. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không cập nhật ngay lịch nghỉ Tết Tây 2020 để chuẩn bị thật kĩ càng chào đón năm mới nào!

1. Lịch nghỉ Tết Tây 2020

lịch nghỉ tết tây - 1

Thời gian nghỉ Tết Tây 2020

Tuy chưa có thông tin chính thức từ Chính phủ nhưng theo quy định tại Điều 115 Bộ luật Lao động, người lao động sẽ được nghỉ làm và hưởng nguyên lương 1 ngày vào dịp Tết Dương lịch (ngày 01/01 hàng năm).

Ngày 01/01/2020 năm nay rơi vào thứ Tư nên khả năng cao rằng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên cả nước chỉ được nghỉ làm và hưởng nguyên lương 1 ngày (thứ Tư, 01/01/2020) và không nghỉ bù, không được hoán đổi ngày nghỉ, không có kỳ nghỉ kéo dài nhiều ngày liên tục như các năm trước.

Nếu người lao động muốn có dịp nghỉ kéo dài nhiều ngày hơn thì có thể thỏa thuận với cơ quan mình để được nghỉ trừ ngày phép năm hoặc nghỉ không lương theo quy định của pháp luật.

Để bạn có thể tiết kiệm chi phí khi di chuyển mà vẫn đảm bảo sự thoải mái thì Đi Chung Taxi đang cung cấp dịch vụ xe đưa đón sân bay lẫn đường dài giá rẻ, chuyên nghiệp và đảm bảo uy tín. Hiện tại, Đi Chung Taxi đã có mặt tại hơn 20 sân bay trên cả nước, phục vụ quý khách hàng với các chặng phổ biến như:

 Hà Nội – Nội Bài chỉ từ 110.00 đồng

 Tân Sơn Nhất – Trung Tâm chỉ từ 150.000 đồng

 Đà Nẵng – Hội An chỉ từ 150.000 đồng

 Liên Khương – Đà Lạt chỉ từ 220.000 đồng

Đặc biệt, tiết kiệm 40% chi phí với hình thức Đi Ghép của Đi Chung taxi. Chi tiết vui lòng truy cập website www.dichungtaxi.com


2. Cách tính lương vào ngày nghỉ Tết Tây

lịch nghỉ tết tây - 2

Tính lương ngày nghỉ Tết Tây như thế nào

Trên thực tế, do nhu cầu và tính chất công việc, một số doanh nghiệp vẫn yêu cầu người lao động làm việc vào ngày tết.

Để bù đắp lại điều đó, điểm c khoản 1 Điều 97 Bộ luật Lao động quy định: Người sử dụng lao động có trách nhiệm trả cho người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương ít nhất 300% tiền lương, chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương.

Như vậy, nếu làm thêm vào ngày theo lịch nghỉ tết tây 2020, người lao động sẽ được nhận tổng cộng 400% tiền lương (300% tiền lương làm thêm ngày tết và 100% tiền lương của ngày làm việc bình thường).

Trường hợp doanh nghiệp ép người lao động đi làm mà không được sự đồng ý của họ hoặc không trả lương đúng quy định sẽ bị coi là vi phạm pháp luật và bị xử phạt theo Điều 14 Nghị định 95/2013/NĐ-CP như sau:

• Phạt tiền từ 500.000 – 01 triệu đồng nếu vi phạm từ 01 – 10 người lao động;

• Phạt tiền từ 01 – 03 triệu đồng nếu vi phạm từ 11 – 50 người lao động;

• Phạt tiền từ 03 – 07 triệu đồng nếu vi phạm từ 51 – 100 người lao động;

• Phạt tiền từ 07 – 10 triệu đồng nếu vi phạm từ 101 – 300 người lao động;

• Phạt tiền từ 10 – 15 triệu đồng nếu vi phạm từ 301 người lao động trở lên.

• Phạt tiền từ 20 – 25 triệu đồng nếu huy động người lao động làm thêm giờ mà không được sự đồng ý, trừ trường hợp bất khả kháng.


3. Làm gì trong lịch nghỉ Tết Tây

lịch nghỉ tết tây - 3

Chuyến đi picnic cùng gia đình hay bạn bè sẽ là lựa chọn tuyệt vời

Với lịch nghỉ tết Tây ngắn như vậy, sẽ khó cho bạn thực hiện một chuyến đi xa, dài ngày. Vậy bạn nên làm gì để ngày đầu tiên trong năm của mình trở nên ý nghĩa, không trở nên uổng phí?

Đôi khi chỉ đơn giản là cho bản thân một ngày ngủ đủ giấc để xua tan mệt mỏi do công việc học tập, làm những thứ mà sự bận rộn trong năm chưa cho phép bạn có thời gian để thực hiện như đọc nốt cuốn sách mà bạn đang bỏ dỡ, xem nốt bộ phim yêu thích hay sắn tay vào bếp và làm nên những món ăn ngon dành tặng cho gia đình, bạn bè yêu quý.

Lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ ngơi theo lịch nghỉ tết Tây cùng gia đình là gợi ý tuyệt vời. Bạn có thể lựa chọn những điểm vui chơi trong khu vực bạn sinh sống hoặc không quá xa nhà như trung tâm mua sắm, công viên giải trí hay chỉ đơn giản là một bữa tiệc nướng ngoài trời cùng gia đình và bạn bè. Những chuyến đi picnic sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình, bạn bè có thể tụ tập, quây quần bên nhau như một cách để kỉ niệm năm cũ và chào đón năm mới.

Với những chuyến đi ngắn theo lịch nghỉ tết dương như vậy, di chuyển bằng ô tô sẽ là lựa chọn hợp lý nhất để cả nhà có thể bên nhau trong cả chuyến đi và thuận tiện để đem theo một số đồ đạc đi cùng. Nếu như bạn hay gia đình chưa có ô tô riêng, bạn có thể tham khảo việc thuê xe trên website Đi Chung (https://dichungtaxi.com/). Đi Chung cung cấp dịch vụ đặt xe đơn giản, nhanh chóng, uy tín, chất lượng với giá tốt nhất đến tay khách hàng.

Đừng để những ngày nghỉ trôi qua vô nghĩa, bạn hãy lên kế hoạch ngay hôm nay và quyết tâm thực hiện nó. Một khởi đầu hoàn hảo ngày đầu năm sẽ mang lại tâm trạng tốt cho bạn tiếp tục những bước tiếp theo cho năm mới. Bắt tay thực hiện ngay thôi nào!
 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top