MÙA HOA TAM GIÁC MẠCH Ở HÀ GIANG NỞ ĐÊ

Hàng năm cứ vào mỗi dịp đầu đông, khi gió mùa tràn về thì những thung lũng lại được thay sắc với màu hồng trắng của hoa tam giác mạch Hà Giang. Vậy mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở đến khi nào? Ngắm hoa ở đâu đẹp nhất? Cùng trả lời câu hỏi này với Đi Chung ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang nở đến khi nào?

hoa-tam-giac-mach-ha-giang

Hoa tam giác mạch Hà Giang là một trong những ‘’đặc sản du lịch’’ của đồng bào dân tộc nơi đây. Cứ mỗi khi cái lạnh tràn về là hoa lại bắt đầu khoe sắc khắp các đồi núi, thung lũng. 

Mùa hoa Hà Giang bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào hết tháng 12 hàng năm. Thời gian từ khi hoa nở đến khi hoa tàn kéo dài tận 1 tháng, tại mỗi thời điểm lại chuyển một màu khác nhau. Hoa có màu trắng lúc mới hé nở rồi chuyển sang phớt hồng, tím và cuối cùng là đỏ sậm.

2. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang?

mua-hoa-ha-giang

Mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài tận 3 tháng từ tháng 10 đến tháng 12. Nhưng thời điểm đẹp nhất để đến đây có lẽ là vào tháng 10, khi tiết trời vừa chớm đông, không quá lạnh và hoa cũng bắt đầu nở.

Bạn sẽ chìm đắm trong một không gian rộng lớn, không khí trong lành, ngắm nhìn biển hoa tam giác mạch Hà Giang trải dài tít tắp từ những sườn núi, sườn đồi, những khe thung lũng hay thậm chí cả những vệ đường uốn khúc.

3. Ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang ở đâu?

Hoa tam giác mạch Hà Giang gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi khi đến mùa. Bạn có thể chọn lộ trình ngắm hoa xuất phát từ cao nguyên đá Đồng Văn. Ở đây, đứng trên đỉnh dốc nhìn xuống, điều đầu tiên bạn cảm nhận được sẽ là cả một thảm hoa tam giác mạch rất đẹp, những bông hoa mới nở vẫn còn e ấp đang chuyển dần sang màu hồng nhạt. Đừng quên ghé thăm cả dốc Chín Khoanh và Phố Cao khi tới đây vào mùa hoa tam giác mạch Hà Giang nữa nhé. 

Sau Đồng Văn, Phố Cao, bạn có thể ghé thăm huyện Hoàng Su Phì, Xín Mẫn cũng là những địa điểm được trồng nhiều tam giác mạch trong mùa hoa ở Hà Giang.

Điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất và nhiều người đến thăm nhất có lẽ là thung lũng Lũng Cẩm tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Những cánh đồng hoa trải dài bạt ngàn đẹp đến nao lòng sẽ là điểm chụp ảnh check in cho các bạn trẻ.

Một nét đặc biệt tại đây là sự xuất hiện của những ngôi nhà của Pao giữa những cánh đồng tam giác mạch Hà Giang. Đây là ngôi nhà ghi lại dấu ấn lịch sử, hiện là nơi cư ngụ của một gia đình người Mông “tứ đại đồng đường”. Nhà Pao gần như vẫn giữ được giữ nét đẹp cổ kính, quyến rũ hòa trong không gian mênh mông, kỳ vĩ của vùng cao nguyên đá… 

Với những ai yêu thích tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của người dân tộc Mông thì đừng bỏ lỡ địa điểm này vào mùa tam giác mạch Hà Giang nhé. Vừa được ngắm hoa mà vừa được biết thêm nhiều điều lý thú thì còn gì bằng!

4. Di chuyển thế nào từ Hà Nội đi ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang?

mua-hoa-o-ha-giang

Cách Hà Nội khoảng 300 km về phía tây Bắc, di chuyển đến Hà Giang bạn sẽ mất khoảng từ 5 – 6 tiếng. Đây là khoảng thời gian khá dài nên việc chọn hình thức di chuyển phù hợp là vô cùng quan trọng.

Hiện nay có 3 phương tiện di chuyển phổ biến lên ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang đó là: xe khách, xe máy, xe Limousine.

Nếu chọn xe khách, bạn có thể bắt xe tại bến Mỹ Đình. Nơi đây có rất nhiều tuyến xe đi Hà Giang để bạn chọn lựa. Tùy thuộc vào lịch trình và thời điểm xuất phát, bạn có thể chọn cho mình chuyến đi phù hợp với các khung giờ sáng, chiều tối tùy theo. Mức giá vé để đi từ Hà Nội tới Hà Giang dao động trong khoảng 130k-150k/người/vé đối với xe ghế ngồi. Nếu bạn muốn đi xe giường nằm để có thể thoải mái hơn trong chặng đường tới đây thì chọn xe giường nằm với mức giá vé là 180k/người/vé.

Xe máy sẽ giúp bạn chủ động trong cả chuyến đi cũng như thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên 2 bên đường. Tuy nhiên, trên đường di chuyển khá nhiều đường đèo dốc khó đi nên tìm một tay lái cứng, nhiều kinh nghiệm sẽ là điều cần thiết. 

Limousine được nhiều người lựa chọn về sự thoải mái và an toàn khi di chuyển. Thay vì ngồi xe khách đông người, có khả năng bị nhồi nhét, bắt khách dọc đường, Limousine có không gian xe rộng hơn, hiện đại hơn và thời gian chạy cũng ngắn hơn nhiều.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ xe Limousine từ Đi Chung. Đi Chung luôn cam kết có xe khi đặt trước, bạn không cần lo lắng không có xe, ngay cả vào những thời điểm cao điểm trong năm như mùa hoa tam khác mạch Hà Giang. Giá xe ở đây cũng công khai, bạn sẽ biết luôn số tiền cần trả ngay sau khi đặt trên website.

Dàn xe 9 chỗ, nhiều tiện nghi cũng hứa hẹn đem đến cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng sau chuyến đi. 



Vậy là Đi Chung đã giúp bạn trả lời câu hỏi mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở đến khi nào rồi? Nhanh nhanh đến thưởng ngoạn loài hoa xinh đẹp này ngay nào!

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top