NHỮNG ĐIỂM LƯU Ý KHI BẮT XE HÀ NỘI SAPA TẠI BẾN XE

Xe khách là phương tiện phổ biến nhất cho hành khách di chuyển đường xa như Hà Nội Sapa. Thông thường, các nhà xe sẽ đón khách ở các bến xe lớn. Có 3 điều rất cần lưu ý khi bắt xe Hà Nội Sapa tại bến xe, bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé. 

1. Đặt mua vé xe Hà Nội Sapa từ trước

Bến xe Mỹ Đình, điểm bán vé và đón xe từ Hà Nội đi Sapa

Sapa luôn là điểm du lịch được yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Thời tiết trong trẻo dịu mát của tháng mười cực kỳ thích hợp để lên Fansipan chơi và chụp những bộ ảnh chất ngất với mây trời. 

Điều này cũng khiến cho việc săn vé lên Sapa khá khó khăn vì đông khách du lịch. Nếu có kế hoạch lên Sapa săn mây, bạn nên đặt vé sớm qua các trang web đặt vé xe khách Hà Nội Sapa uy tín hoặc liên hệ đặt chỗ qua email, số hotline trên trang chủ của các nhà xe. 

Nếu bạn chưa kịp đặt vé online thì có thể ra bến xe để mua trực tiếp. Tại các bến xe lớn như Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình luôn có các quầy bán vé xe đi Hà Nội Sapa. Hiện nay các trò phe vé, cò vé của các đối tượng xấu ở bến xe đã được đội an ninh kiểm soát, tuy nhiên vẫn có trường hợp trót lọt. 

Tốt nhất bạn nên chắc chắn mua vé ở quầy của bến xe và tránh xa khi có người cố ý tiếp cận gã gẫm mua vé, đổi vé. Nhiều người đã bị lừa đảo đội giá hoặc nguy hiểm hơn là thôi miên, cướp giật đồ trong trường hợp như vậy. 

Bạn cũng nên chuẩn bị luôn vé chiều về và tham khảo Top 5 xe Hà Nội Sapa giường đôi kèm lộ trình, mức giá chi tiết nhất để chọn được nhà xe phù hợp cho chuyến đi của bạn. 


2. Lên đúng chuyến xe Hà Nội Sapa đã mua vé

Cảnh đẹp Sapa mùa lúa chín 

Bến xe lúc nào cũng tấp nập người, để tránh bị lạc hoặc lên nhầm chuyến, hành khách nên nắm được các thông tin về chuyến xe Hà Nội Sapa mình sẽ đi như điểm đón khách, biển số xe, giờ xuất phát, số điện thoại tài xế,… 

Chuẩn bị đầy đủ hành lý và di chuyển đến bến trước giờ xe chạy khoảng 15 phút vì xe khách thường chỉ dừng đỗ ở bến một khoảng thời gian vừa đủ. 

Có một điều phổ biến ở bến xe là các anh phụ xe cực kỳ “nhiệt tình chào mời” hành khách xe của mình. Thậm chí không cần mua vé trước, cứ lên xe rồi mua sau. Thật không may là nếu lỡ đặt chân lên những chiếc xe như vậy, bạn rất dễ chịu cảnh nhồi nhét, chen chúc và bị đội giá vé. Vậy nên có sự chuẩn bị trước vẫn an toàn thuận tiện hơn rất nhiều. 


3. Giữ an toàn cho bản thân khi đi xe Hà Nội Sapa

Xe khách giường nằm Hà Nội Sapa

Lên Sapa chắc chắn phải checkin thật nhiều cho thỏa hết cảnh đẹp. Bạn có thể mang cả tủ đồ lên Sapa chơi cũng được luôn, nhưng khi đi trên xe khách thì nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Nên mang theo áo dài tay, áo khoác hoặc khăn choàng vì trên xe có mở máy lạnh và nhiệt độ Sapa chênh lệch ngày đêm khá lớn. 

Cùng chuyến xe Hà Nội đi Sapa sẽ có nhiều người cũng đi chơi, đi du lịch nên dễ dàng kết thân bạn mới, tuy nhiên không nên để lộ quá nhiều thông tin về cá nhân và chuyến đi cho người lạ. 

Đừng tỏ ra mình mang nhiều đồ vật quý giá trên xe. Nếu gặp phải các tình huống không mong muốn như bị làm phiền, hãy giữ thái độ bình tĩnh và dứt khoát, nhờ tới sự giúp đỡ của tài xế và phụ xe. 

Hẹn trước người thân, bạn bè để họ đến đón, nếu đi một mình thì bạn nên đặt trước xe di chuyển từ bến về nhà nghỉ, tránh lang thang một mình ở vùng đất lạ. 

Nếu bạn muốn có một chuyến đi riêng tư và an toàn, được đưa đón tận nơi, hãy tìm đến dịch vụ xe Limousine của Đi Chung với mức giá cực kỳ hấp dẫn

Những điều tưởng như rất nhỏ nhưng lại có thể ảnh hưởng khá nhiều đến chuyến đi của bạn. Hãy ghi nhớ thật kỹ những thông tin mà chúng mình đã cung cấp và tận hưởng hành trình Hà Nội Sapa của mình nhé.


Có thể bạn quan tâm 

Khám phá Sapa 3 ngày 2 đêm

Trải nghiệm tour du lịch Hà Nội – Hạ Long – Sapa

Tổng hợp danh sách xe khách và Limousine Hà Nội Sapa

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top