Các quy định về hành lý khi đi máy bay

Trong mỗi chuyến du lịch, hành lý luôn là vật bất ly thân vì đến một địa điểm mới có rất nhiều thứ không thể lường trước được. Nhưng các hàng không chỉ cho phép một lượng hành lý nhất định đi kèm với chúng ta trên máy bay, vậy nên các hãng có thêm dịch vụ ký gửi hàng hóa.

Tùy theo quy định của mỗi hãng hàng không mà quy định về ký gửi hàng hóa cũng có sự khác biệt. Cùng Đi chung Taxi tìm hiểu từng quy định ký gửi hàng hóa của các hãng hàng không tại Việt Nam nhé.

Tóm tắt:

   – Các hành lý được mang theo máy bay

   – Quy định hàng hóa ký gửi của VietNam Airlines

   – Quy định hàng hóa ký gửi của Vietjet Air

   – Quy định hàng hóa ký gửi của Jetstar Pacific


Các hành lý được mang theo máy bay

Các chất lỏng trên 100ml tổng lượng chất lỏng không được quá 1000ml. Mỗi người được mang một chiếc bật lửa. Những vật dụng như dao kéo gấp được phép mang lên máy bay. Các loại bấm móng tay và các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khóa,… được phép mang lên. Đồ ăn nặng mùi chắc chắn không được mang lên máy bay.

vali

Trước khi bạn làm thủ tục, bạn nên cân hành lý của bạn trước để biết rõ cân nặng hàng hóa của mình. Nếu bạn đi theo đoàn và mang quá nhiều hàng hóa thì có thể nhờ mỗi người một chút hàng hóa để không phải cho hàng hóa vào danh sách ký gửi.


Quy định hàng hóa ký gửi của VietNam Airlines

Vé thường: Bạn được phép mang tối đa 20 kg ký gửi + 7 kg xách tay.

Vé ghế hạng thương gia: Bạn được phép mang tối đa 30 kg hàng ký gửi + 7 kg hàng xách tay.

Đối những người bị khuyết tật ngoài trọng lượng hàng hóa như trên thì họ còn có thể mang theo chó dẫn đường lên trên máy bay Vietnam Airlines và ngồi ngay trước mặt hành khách mà không cần đóng thêm phí dịch vụ.

Đối với trường hợp số hàng hóa mà bạn vượt quá số cân quy định thì bắt buộc bạn phải mua thêm số kg hành lý đã vượt quá với giá 85.000 VNĐ/kg hành lý.

ariport1


Quy định hàng hóa ký gửi của Vietjet Air

Đối với Vietjet Air hành lý ký gửi không được quá 32kg

Bạn được mang theo 7kg hành ký xách tay theo quy định của hãng Vietjet vì vậy nếu bạn mang thêm hành lý thì bạn cần mua thêm kg cho hành lý trả trước theo các gói cước của hãng như sau:

Mua tại sân bay ( trong vòng 4 giờ trước khi bay):

15kg hành lý = 240.000 VND với vé nội địa và 30$ với vé ngoại địa

Nếu hành lý quá 15kg thì sẽ tính cước trội lên với mỗi kg: 30.000 VNĐ/1 kg với vé nội địa và 15$/1 kg vé ngoại địa

Mua trước qua website/đại lý/ phòng vé/callcenter:

Mang đến 15kg: 120.000 VND với vé nội địa và 12$ với vé ngoại địa

Mang đến 20kg: 150.000 VND với vé nội địa và 15$ với vé ngoại địa

Mang đến 25kg: 200.000 VND với vé nội địa và 20$ với vé ngoại địa

Mang đến 30kg: 300.000 VND với vé nội địa và 25$ với vé ngoại địa

airport2


Quy định hàng hóa ký gửi của Jetstar Pacific

Khi đi trên chuyến bay Jetstar, bạn được phép mang 01 hành lý xách tay lớn (vali kéo cỡ nhỏ) và vật dụng nhỏ với tổng trọng lượng không quá 7 kg. Còn hành lý ký gửi bạn phải mua thêm trọng lượng tối đa không được vượt quá 32 kg.

Ngoài hành lý miễn cước, hãng Jetstar Pacific sẽ nhận vận chuyển không thu phí đối với xe lăn có thể gấp được và các phương tiện trợ giúp di chuyển (nếu bạn bắt buộc phải sử dụng); đồ dùng cho trẻ sơ sinh như: xe đẩy, cũi cầm tay, nếu bạn đi kèm em bé.

airport3

> > > Nếu bạn có nhu cầu sử dụng taxi sân bay giá rẻ, thuận tiện thì nên lựa chọn dịch vụ Đi Chung Taxi. Là đơn vị chuyên tuyến sân bay và các địa điểm du lịch khác.

Với dịch vụ đi ghép, bạn tiết kiệm 40% chi phí đi lại so với giá thông thường. Chỉ cần bạn đặt trước đảm bảo 100% có xe, đúng giờ, đúng tuyến, không lo chặt chém giá.

 Đừng quên đặt xe trước 7 ngày giảm ngay 30.000 đồng. Tìm hiểu thêm


Có thể bạn quan tâm: 

   > Taxi sân bay Nội Bài từ 110.000đ

   > Taxi sân bay Tân Sơn Nhất từ 90.000đ

   > Xe từ Đà Nẵng đi Hội An từ 150.000đ

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top