[Thesaigontimes.vn] Chung xe về Tết

Nhu cầu tự tổ chức những chuyến xe chung về quê ăn Tết đã tăng cao và trở thành xu hướng do nhiều công nhân và những người làm ăn xa nhà gặp nhiều khó khăn trong việc mua vé tàu, xe. Từ đầu tháng 2-2015, những lời rao góp tiền thuê xe du lịch/taxi, rủ nhau đi chung xe về quê ăn Tết đang rộ lên trên các diễn đàn, cộng đồng mạng.

Trên các mạng cộng đồng đi chung xe như Dichung.vn, Kpooling.com.vn, Dichungxe.vn… bắt đầu rộ lên những lời rao “rủ nhau hùn tiền thuê xe về quê ăn Tết”, “tìm người đi chung xe về quê”… Trên các diễn đàn như webtretho, lamchame… hoặc Facebook cũng phát sinh nhiều topic (chủ đề) rủ nhau đi chung xe về quê đón Tết.

Các nhóm sinh viên, nhân viên văn phòng… thường hay rủ nhau hùn tiền thuê taxi hoặc xe du lịch về quê ăn Tết. Tiền thuê xe sẽ được chia ra theo tổng số người có mặt trên chuyến xe đó (7-16 người). Có những gia đình do quen với nhau đã lâu trên diễn đàn nên thường rủ nhau thuê chung xe du lịch về quê ăn Tết.

Thay vì phải chen chúc mua vé xe đò về quê ăn Tết, các gia đình tại Hà Nội, TPHCM… có thể lên các diễn đàn rủ nhau góp tiền thuê xe 7-16 chỗ ngồi. Số tiền thuê xe có thể cao hơn so với giá vé xe đò/xe tốc hành nhưng chuyến về quê bằng xe thuê riêng sẽ thuận tiện hơn.

Chị Minh Thảo, nhà ở Cần Thơ, cho biết do gia đình không thích đi xe khách đông người, phải chen chúc mua vé xe nên chuyển qua hùn tiền rủ nhau thuê xe từ TP.HCM về quê ăn Tết. Có gia đình chủ động thuê xe từ Hà Nội về Thái Bình vào ngày 28 Tết, chia nhau số tiền thuê xe dự kiến khoảng 1,5 triệu đồng, tương đương mỗi người đăng ký đi chung xe về quê sẽ phải trả số tiền khoảng 200 ngàn đồng.

Theo ghi nhận trên cộng đồng mạng dichung.vn thì các lời rao đi chung xe xuất phát từ Hà Nội và TPHCM vẫn chiếm số lượng lớn so với các tỉnh thành khác như Nam Định, Bắc Ninh, Vĩnh Long…

Cũng có trường hợp một số người có bằng lái xe cần về quê ăn Tết cũng lên mạng rao “nhà nào có xe mà cần tài xế” lái xe hơi về quê sẽ đi chung làm tài xế. Họ không cần lấy tiền, chỉ cần chủ xe cho họ hoặc gia đình họ đi chung.

Trước đây, hãng taxi Airport Taxi (Nội Bài, Hà Nội) cũng từng tổ chức những chuyến “đi chung taxi về quê ăn Tết” cho những gia đình nào có nhu cầu đi chung một tuyến đường. Tiền thuê taxi sẽ chia đều cho các gia đình hùn nhau thuê xe. Hiện tại, khách hàng có nhu cầu thuê xe taxi đi chung về quê ăn Tết cũng có thể đăng ký trước với Airport Taxi.

Theo thông tin từ cộng đồng mạng đi chung xe thì nếu hùn nhau thuê xe đi chung hoặc “đi ké” người có xe sẽ tiết kiệm khoảng 30-40% so với khi tự bỏ tiền thuê xe một mình. Điều kiện về quê ăn Tết theo kiểu “đi hùn”, “đi ké” này cũng thoải mái, an toàn hơn…

Công ty Cổ phần Đi chung (đơn vị quản lý cộng đồng Dichung.vn) cũng đứng ra tổ chức các chuyến đi ghép về quê ăn Tết cho những người có cùng nhu cầu đi chung một tuyến đường. Chi phí cho một chuyến đi trung bình khoảng 400-700 ngàn đồng cho một gia đình bao gồm 2 người lớn và một trẻ em.

http://www.thesaigontimes.vn/126582/No-ro-xu-huong-di-chung-xe-ve-que-an-Tet.html

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top