KINH NGHIỆM TRẢI NGHIỆM HÀ NỘI TỪ A->Z

Bạn đã đến quá nhiều địa điểm du lịch trong nước từ lên rừng cho đến xuống biển? Bạn đang muốn tìm cho mình một cảm giác mới lạ hơn? Bạn nghĩ sao về việc thong dong trải nghiệm tại Hà Nội – mảnh đất nghìn năm Thăng Long. Chắc chắn sẽ có nhiều điều làm bạn bất ngờ đấy!

Hãy cùng theo chân Đi Chung để khám phá từ ngõ nhỏ cho tới đường lớn tại mảnh đất giàu truyền thống văn hóa này nhé!

Tóm tắt: 

Nên đi Hà Nội vào thời gian nào?

Hướng dẫn cách di chuyển đến Hà Nội

Chơi gì ở Hà Nội?

Ăn gì ở Hà Nội?

Đến Hà Nội nên ở đâu?

Nên đi Hà Nội vào thời gian nào? 

Thời điểm lý tưởng nhất cho một chuyến đi đến Hà Nội là khoảng tháng 8 đên tháng 10. Vào độ cuối tháng 10 có gió mùa Đông Bắc, thời tiết bắt đầu se lạnh và nắng có màu vàng óng rất đẹp. Thời tiết, khí hậu lãng mạn thích hợp cho các hoạt động tham quan. Ngoài ra, từ tháng 3 – tháng 4 cũng là khoảng thời khá đẹp cho những trải nghiệm tại đây với bạn bè và người thân.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Hà Nội

Để di chuyển tới Hà Nội bạn có khá nhiều phương tiện để lựa chọn:

– Máy bay

Hà Nội là thủ đô của cả nước nên có rất nhiều chuyến bay hàng ngày từ các thành phố khác đến đây. Bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng hàng không như: Jetstar Pacific, Vietjet Air hay Vietnam Airlines.

Tips: Nhận ngay ưu đãi giờ vàng từ Đi Chung Taxi khi đi xe riêng chiều Nội Bài – Trung tâm Hà Nội chỉ từ 230K

– Tàu hỏa đến Hà Nội

Tuyến Thời gian di chuyển vào trung tâm Giá tiền 
Tàu thống nhất Bắc – Nam 10 – 15 phút 1,166,000đ – 1,246,000đ

– Giải pháp di chuyển tối ưu cho gia đình có con nhỏ 

Khi bạn còn trẻ hoặc độc thân, du lịch với bạn bè thì có rất nhiều cách để di chuyển đến Hạ Long nhanh chóng. Nhưng, khi bạn có gia đình và có con nhỏ thì đôi khi trải nghiệm trong quá trình di chuyển lại là điều quan trọng nhất. Chắc hẳn các bạn không muốn con mình phải chịu cảnh chen chúc và cảm thấy chật chội, bức bối đúng không nào? Chính vì vậy, dịch vụ xe di chuyển tại Hà Nội ra để dành cho bạn và gia đình nhỏ của mình. Đi Chung mời bạn tham khảo giá ngay dưới đây:

TOUR THÀNH PHỐ ĐI RIÊNG
4 chỗ 7 chỗ 16 chỗ
4 giờ 700,000 800,000 1,150,000
5 giờ 750,000 900,000 1,250,000
6 giờ 850,000 950,000 1,300,000
8 giờ 1,150,000 1,300,000 1,400,000
10 giờ 1,400,000 1,500,000 1,600,000
12 giờ 1,600,000 1,750,000 1,850,000

Lưu ý: Quý khách hoàn toàn có thể tự quyết định về lộ trình tới các địa điểm mà mình muốn tham quan, Đi Chung Taxi chỉ cung cấp dịch vụ di chuyển với chi phí tối ưu cho quý khách tại địa điểm du lịch. Hoặc, quý khách có thể tham khảo các lộ trình có sẵn từ tài xế của Đi Chung. Để đặt xe, quý khách vui lòng chọn mục “Yêu cầu đặc biệt” và điền thông tin để hoàn tất thủ tục nhé!

Bạn nên đặt xe trước để khi đáp máy bay xuống đảm bảo có xe, không phải lo lắng kì kèo. hớ giá với tài xế, an tâm, thoải mái.

Đến với Đi Chung Taxi, bạn chủ động lựa chọn dịch vụ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ tùy thuộc vào số lượng người, được đưa đón tận nơi.

 TIPS : Đặt trước 7 ngày giảm 30.000 VND 


Chơi gì ở Hà Nội? 

KHU VỰC TRUNG TÂM HÀ NỘI

Vườn hoa Nhật Tân

Nằm trên đường Âu Cơ thuộc quận Tây Hồ, hoa ở vườn hoa Nhật Tân nở quanh năm. Các bạn trẻ tha hồ tới đây để tạo dáng, tạo nên những bức ảnh đầy quyến rũ với đủ các loài hoa từ hoa bách nhật, hoa hướng dương, hoa bướm….

Đầm sen Hồ Tây

Nằm cuối con đường Tô Ngọc Vân thuộc quận Tây Hồ. Đầm sen Hồ Tây là địa điểm chụp ảnh ở Hà Nội rất lý tưởng cho các bạn trẻ đến để hòa quyện và chụp hình mỗi khi mùa sen nở.

Bãi Đá Sông Hồng

Bãi đá sông Hồng rộng rãi thoáng mát, nằm ngay bên bờ sông Hồng. Bãi cát trải dài và rộng .Đây là một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội rất lý tưởng cho các đôi tình nhân, đặc biệt là những cặp vợ chồng sắp cưới đến để chụp ảnh cưới lãng mạn với những cỗ xe ngựa, chiếc ghế treo, xích đu, cầu gỗ, cánh đồng hoa lau… Đường đi vào bãi đá sông Hồng, các bạn đi tới ngõ 264 Âu Cơ rồi đi thẳng qua những khu vườn là đến được bãi đá sông Hồng.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam và cũng là trường đại học thời phong kiến duy nhất còn tồn tại ở nước ta. Đây là địa điểm chụp ảnh đẹp quen thuộc tại Hà Nội dành cho những sinh viên muốn lưu lại những bức ảnh kỷ yếu lưu giữ thời sinh viên ấn tượng.

Hoàng Thành Thăng Long

Nằm trên đường Hoàng Diệu, Hoàng Thành Thăng Long cùng với Văn Miếu Quốc Tử Giám là những địa điểm ở Hà Nội thường được nhiều du khách yêu thích. Với không gian rộng rãi thoáng mát với thềm cỏ xanh ngát trước quần thể di tích lịch sử Hà Nội là một khung cảnh tuyệt vời cho các bạn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại Hà Nội.

Làng Hoa Tây Tựu

Nằm trên địa phận huyện Từ Liêm, Hà Nội, gần đại học Công Nghiệp Hà Nội, làng hoa Tây Tựu được biết đến là làng hoa lớn nhất Hà Nội, nơi đây là một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội nổi tiếng với những thửa ruộng rộng mênh mông với đủ các loài hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa ly… đẹp như tranh vẽ. Các bạn sẽ được thỏa thích chụp ảnh mà không phải trả phí, miễn sao đừng làm hỏng hoa của những hộ dân ở đây là được.

Cầu Long Biên

Không chỉ là một chứng nhân lịch sử, nối đôi bờ sông Hồng mà Cầu Long Biên còn là cầu nối giữa cuộc sống bình dị, êm đềm của người dân bãi giữa sông Hồng với sự náo nhiệt tấp nập của chốn đô thị. Với nét cổ kính, bình dị, Cầu Long Biên đã trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội lý tưởng bậc nhất của các bạn trẻ, đặc biệt là những cặp đôi chụp ảnh cưới.

Bãi giữa Sông Hồng

Bãi giữa Sông Hồng là tên gọi quen thuộc của dải đất phù sa màu mỡ nổi lên giữa lòng sông Hồng, đoạn sông chảy qua Hà Nội. Nơi đây là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội được các bạn trẻ rất yêu thích. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi cát trải dài cùng với những cánh đồng lau sậy bông trắng nhẹ nhàng đu đưa trong gió, những hàng chuối xanh bên lề tạo cảm giác mộc mạc hoang sơ mà yên bình, trong lành.

Hồ Hoàn Kiếm và Khu Phố Cổ

Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ đều là những địa điểm không thể không nhắc tới khi nói đến những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội. Chỉ cần làm đi dạo 1 vòng 36 phố phường tận hưởng những nét đẹp văn hóa và con người Hà Nội, bạn sẽ thấy tâm hồn mình an yên hơn nhiều đấy.

Ga Yên Viên

Nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 15km, ga Yên Viên là một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội rất lý tưởng cho các bạn trẻ. Điều đặc biệt của ga Yên Viên là đường ray, và những đoàn tàu dài hun hút, tạo nên một khung cảnh chụp ảnh vừa lãng mạn, vừa cá tính.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Công trình kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội. Quang cảnh thoáng đãng và dễ chịu khiến nơi đây là điểm đến thu hút của giới trẻ Hà Nội cũng như những người du lịch Hà Nội. Buối sáng ngồi café vỉa hè đặc trưng khoan khoái hưởng thụ cái thời tiết se lạnh của tiết trời Hà Nội. Đến tối cùng tụ họp bạn bè chuyện phiếm bên ly trà chanh.

Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Thời gian mở cửa vào buổi sáng thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật. Khách viếng thăm buộc phải tuân theo những yêu cầu như ăn mặc chỉnh tề, không đem các thiết bị điện tự ghi hình và giữ trật tự trong lăng.

Chùa Trấn Quốc

Có kiến trúc giống như một bông sen đang nở. Chùa nằm ở bán đảo phía đông Hồ Tây, Hà Nội, được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế. Trong chùa hiện nay còn lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị văn hóa lịch sử như bộ tượng thờ ở Thượng Điện, đặc biệt là pho tượng Thích Ca nhập Niết Bàn.

Hồ Tây

Nằm không xa trung tâm thành phố, Hồ Tây là hồ có diện tích lớn nhất Hà Nội. Bạn có thể thuê xe đạp nước hoặc đi du thuyền quanh Hồ Tây. Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến nơi đây là lúc hoàng hôn ngắm mặt trời lặn.

Nhà hát múa rối Thăng Long

Tới du lịch Hà Nội, một trong những điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách trong nước và quốc tế là nhà hát múa rối Thăng Long, ngay gần hồ Hoàn Kiếm. Rối biểu diễn trên mặt nước và được điều khiển bởi những nghệ nhân phía sau tấm màn cánh gà. Những tích truyện trong rối nước thể hiện rõ nét đời sống, văn hóa của người Việt Nam.

KHU VỰC XUNG QUANH HÀ NỘI

Làng gốm Bát Tràng

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 20km bên cạnh sông Hồng, bạn có thể đi xe máy hoặc xe bus để đến được nơi đây. Trong những xưởng gốm nhỏ, bạn có thể tự tay tạo ra những sản phẩm bằng gốm yêu thích hay vẽ lên những chiếc cốc, những món đồ lưu niệm bằng gốm để tặng cho bạn bè, người thân. Giá của một sản phẩm gốm có sẵn khoảng 10.000đ đến 30.000đ.

Làng cổ Đường Lâm

Ngôi làng Việt Cổ vẫn còn giữ nguyên giá trị vật thể và phi vật thể về cung cách sinh sống của người xưa. Du khách đến đây còn có thể thưởng thức bữa trưa dẫn dã truyền thống tại sân một ngôi nhà cổ xưa, hay nghe kể chuyện, tham quan những bức tường phủ rêu. Thú vị nhất là thuê 1 chiếc xe đạp và đạp khắp làng. Đây cũng là nơi cho ra đời rất nhiều bộ ảnh cực kỳ đẹp.

Việt phủ Thành Chương

Tọa lạc dưới chân núi Sóc Sơn tại xã Hiền Ninh. Đây là quần thể nhà cổ, tái hiện không gian xưa của người Việt. Tới đây, bạn có thể hòa mình trong thiên nhiên trong lành, ngồi nghỉ chân trên bộ trường kỷ hay chõng tre bên hiên nhà ba gian. Một số điểm dừng chân hấp dẫn nhất ở đây như tháp Sơn tĩnh, bảo tháp Thiên Hương…

Vườn quốc gia Ba Vì

Điểm cộng đầu tiên cho nơi đây là thiên nhiên tươi mát, trong lành với những hàng cây râm mát. Bạn có thể dạo quanh công viên xương rồng, khu bảo tồn nhỏ hay tới thăm những công trình cổ do người Pháp xây dựng.Nơi đây còn có đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ thánh Tản Viên. Bạn cũng có thể leo tới đỉnh Vọng Cảnh để ngắm toàn cảnh rừng núi xung quanh.

Núi Trầm

Nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, mất khoảng 45 phút – 1 giờ đồng hồ nếu bạn đi xe máy. Ngọn núi này không quá cao, nhưng có địa hình cực kỳ đẹp, với nhiều hang, và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng, nơi bạn có thể tổ chức tiệc nướng, cắm trại…

Hồ Quan Sơn, nằm cách Hà Nội khoảng 50 km, hồ Quan Sơn là điểm đến được nhiều người chú ý. Đến đây, bạn sẽ được khám phá núi Hòn Mê, Mõm Nghé, Đá Bạc, Hoa Quả Sơn hay cửa Thung Voi Nước…

Ăn gì ở Hà Nội? 

Món ngon

Giá 

Địa chỉ

Phở 25.000 – 50.000

Phở 10 Lý Quốc Sư

Phở đường tàu Trần Phú

Phở Thìn Bờ Hồ

Chả cá Lã Vọng 30.000 – 66.000 14 Chả Cá

107 Nguyễn Trường Tộ

Bún chả 25.000 – 50.000

Bún chả Hàng Mành

Bún chả Liên Hương

Bún thang 30.000 – 50.000

Bún thang Cầu gỗ

Bún thang Hàng Hòm

Bún thang Giảng Võ

Bánh cốm Nguyên Ninh 8.000 – 10.000 11 Hàng Than
Bánh cuốn 20.000 – 50.000

Bà Hanh

Bà Hoành

Thụy Khuê

Đội Cấn

Bún đậu mắm tôm 15.000 – 50.000

Hàng Khay

Ngõ Phất Lộc

Đến Hà Nội nên ở đâu? 

– Hotel 

3 sao

4 sao

5 sao

220K – 520K

600K – 1.400K

1.800K – 7.000K

Homestay 

Phòng tập thể: 150K. 

Giường đôi: 180K – 300K

Mong qua bài viết trên, Đi Chung Taxi đã cung cấp đầy đủ thông tin để bạn tự tin lên cho một lịch trình du lịch Hà Nội thật lý tưởng.

Và bây giờ chần chừ gì nữa, mà không xách balo lên và khám phá Hà Nội cùng Đi Chung Taxi ngay nào.


Bạn có thể quan tâm: 

> Bảng giá 7 tuyến xe sân bay hấp dẫn nhất thị trường 

> Giờ vàng nhận ngay ưu đãi Nội Bài về Hà Nội

> Bảng giá trọn gói di chuyển 12 quận đi Nội Bài

> Top 5 địa điểm vui chơi lý tưởng gần Hà Nội

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top