3 thông tin quan trọng để làm thủ tục Hàn Quốc nhanh chóng

Thông tin các công dân Việt nam có hộ khẩu tại ba thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được cấp visa vào Hàn Quốc trong thời hạn 5 năm và không bị giới hạn số lần nhập cảnh từ Bộ Tư Pháp Hàn Quốc nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những người yêu thích du lịch.

Nhưng bạn đã biết các thông tin quan trọng để làm thủ tục xin visa suôn sẻ. Cùng đọc ngay nhé!


Địa điểm tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc

Hiện tại ở Việt Nam có hai địa điểm mà bạn có thể làm thủ tục xin visa đi Hàn Quốc.

  • Hà Nội: Đại sứ quán Hàn Quốc tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng.
  • Hồ Chí Minh: Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh ở 107 đường Nguyễn Du, quận 1.

Đặc biệt, đối với những người có hộ khẩu từ Đà Nẵng đến hết miền Bắc sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan Hà Nội.


Thời gian làm thủ tục visa Hàn Quốc

Đối với cá nhân thì thời gian tiếp nhận hồ sơ xin visa: Từ 09:00 – 12:00 (Các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6). Còn về thời gian trả visa từ 14:00 – 16:00.  


Những giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục visa Hàn Quốc

Hồ sơ cá nhân

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu bảng gốc: Với điều kiện hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Ngoài ra, khi bạn đổi hộ chiếu mới thì phải nộp kèm hộ chiếu cũ để người kiểm tra biết bạn từng có visa những nước này
  • Số hộ khẩu (photo sao y bản chính với những trang có nội dung).
  • Bản sao chứng minh nhân dân.
  • 2 ảnh thẻ 3,5×4,5 cm, phông trắng và chụp trong vòng 3 tháng tín đến ngày nộp hồ sơ. Lưu ý, bên Hàn Quốc không đồng ý với ảnh đen trắng, ảnh scan và kích cỡ không đúng quy định.

Ngoài ra, đối với trẻ em thì bạn cần nộp giấy khai sinh hoặc hộ khẩu để dịch thuật tiếng Anh và công chứng để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh.

Hồ sơ chứng minh công việc

  • Nếu bạn là nhân viên: Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ (đối với viên chức nhà nước) và giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại hoặc sao kê 03 tháng tài khoản tiền lương gần nhất hay xác nhận mức lương/bảng lương có dấu của công ty), đã được dịch tiếng Anh không cần công chứng (ngoại trừ sao kê tài khoản tiền lương ngân hàng không cần dịch tiếng anh).
  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: Kèm giấy đăng ký kinh doanh có xác nhận công chứng tại địa phương và bản dịch tiếng anh công chứng nhà nước cộng sao kê tài khoản công ty và xác nhận thuế công ty 3 tháng gần nhất.
  • Nếu bạn là cán bộ đã nghỉ hưu: Cần có chứng minh nghề nghiệp thông qua quyết định nghỉ hưu hoặc sổ hưu/thẻ hưu trí có xác nhận công chứng tại địa phương và kèm bản dịch công chứng nhà nước.
  • Nếu bạn làm nội trợ hoặc thất nghiệp ( không chứng minh được nghề nghiệp cụ thể): Kèm giấy xác nhận nội trợ/thất nghiệp hoặc sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương và bản dịch công chứng nhà nước.
  • Nếu bạn là học sinh hoặc sinh viên: xác nhận sinh viên/học sinh của nhà trường hoặc bản copy thẻ Sinh viên/học sinh và giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ kèm theo: Thư bảo lãnh của bố mẹ (có bản dịch tiếng Anh) kèm theo bản copy chứng minh thư của người bảo lãnh, giấy khai sinh hoặc hộ khẩu dịch tiếng Anh công chứng nhà nước để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh.

Hồ sơ chứng minh tài chính

Hồ sơ chứng minh tài chính là phần rất quan trọng để xem tỷ lệ đậu visa của bạn có cao hay không. Bạn cần chuẩn bị sổ tiết kiệm từ 5.000 USD trở lên và kỳ hạn gửi trên 3 tháng và xin giấy xác nhận số dư với bản song ngữ. Bạn cần lưu ý là bên Hàn Quốc không nhận số tiết kiệm mở tại quỹ tín dụng.

Ngoài ra, bạn có thể gửi kèm giấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đăng ký ôtô (phải có bản sao công chứng).

Đối với trường hợp chứng minh bằng tài chính của vợ/chồng hoặc bố mẹ, bạn phải có thư bảo lãnh (có bản dịch tiếng Anh) kèm bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người có tài sản. Mặt khác, bạn cần chuẩn bị thêm giấy khai sinh, đăng ký kết hôn hoặc hộ khẩu (có bản dịch tiếng Anh kèm công chứng) để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh.

Hồ sơ khác

Bên cạnh những hồ sơ chính bạn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ như sau:

  • Lịch trình tham quan kèm bản dịch tiếng Anh (không cần công chứng).
  • Xác nhận đã đặt khách sạn trong thời gian ở Hàn Quốc.

Với trường hợp bạn ở nhà người quen thì địa chỉ cư trú tại Hàn Quốc cần được viết cụ thể trong lịch trình thăm quan và tờ khai visa.

  • Đối với người quen là người Hàn Quốc: nộp thư mời,bản copy trang hộ chiếu có ảnh của người quen và giấy xác nhận công việc của người đó. Yêu cầu thư mời và hộ chiếu phải có chữ kí giống nhau.
  • Đối với người quen là người Việt Nam đang làm việc học tập tại Hàn Quốc thì yêu cầu cần có: xác nhận học tập của người mời và copy 02 mặt thẻ cư trú người nước ngoài của người mời.

 Đừng quên sử dụng dịch vụ taxi sân bay giá rẻ của Dichungtaxi.com. Dich vụ taxi chuyên tuyến sân bay về trung tâm thành phố đến các sân bay trên cả nước.

Với dịch vụ đi ghép của Dichungtaxi bạn có thể tiết kiệm được 40% so với giá taxi thông thường,dịch vụ TAXI SÂN BAY CHỈ TỪ 100.000đ/người. Bạn chỉ cần đặt xe trước tại dichungtaxi.com, xe sẽ đón bạn đúng giờ, không lo chặt chém về giá.

Giá rẻ – Tiện lợi – Đúng giờ

Mong qua những chia sẻ của Đi Chung Taxi bạn đã “giắt túi” những kinh nghiệm làm thủ tục visa Hàn Quốc.

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top