Về quê chơi Tết, thuê xe tự lái hay gọi taxi

Vấn đề giao thông, di chuyển dịp Tết luôn là vấn đề nóng hàng năm mỗi dịp Tết nguyên đán. Các phương tiện truyền thống đi về quê từ máy bay, tàu hỏa đến xe khách đều gặp tình trạng cháy vé, người dân rất khó khăn  để mua vé thậm chí còn không mua được vé.

Thời gian gần đây, nhiều gia đình đã chủ động lựa chọn hình thức thuê xe tự lái hoặc đi taxi về quê để chủ động hơn. Hình thức di chuyển này đã và đang nhận được phản hồi tốt hơn phương tiện truyền thống nhất nhiều. Tuy nhiên, thời gian cao điểm trong dịp Tết hình thức xe này đều đang có nhiều vấn đề bất cập.

Chọn thuê xe tự lái

Với những gia đình có con nhỏ và có nhu cầu di chuyển nhiều, đây chính là lựa chọn rất thuận tiện và phù hợp. Gia đình bạn sẽ được chủ động thời gian đi lại cũng như tuyến đường di chuyển, không bị phụ thuộc. Hơn nữa, thuê xe tự lái để đi bạn sẽ có được không gian riêng tư của gia đình trong suốt quãng đường.

Mức giá thuê thường ngày dao động từ 700.000 đồng/ngày đến 1,2 triệu đồng thậm chí 2-3 triệu đồng cho các xe 7 chỗ loại cao cấp, thời điểm cận Tết mức giá thuê xe tăng từ 30-40% có thể lên tới vài chục triệu đồng bởi phần lớn các dịch vụ cho thuê xe tự lái đều bắt người dùng thuê cả gói với thời gian từ 5 tới cả chục ngày. Bên cạnh tiền thuê xe, người thuê còn phải tính đến tiền xăng dầu, phí cầu đường, tiền phụ trội số km và cả chi phí sửa xe nếu gặp sự cố trên đường hay do không kiểm tra xe cẩn thận.

Đối với xe đi thuê, việc làm quen với xe cũng mất một khoảng thời gian kể cả đối với những người nhiều kinh nghiệm . Vì vậy, trong một số tình huống, người lái xe cũng có thể chưa phản ứng nhanh để thích nghi. Khi lấy xe, người thuê cần chú ý kiểm tra kỹ tình trạng xe từ ngoại thất (bao gồm cả gầm xe, nóc, cốp xe) tới khả năng vận hành để tránh sự cố trên đường cũng như nguy cơ mất phí vì xe kém chất lượng. Bạn nên cho xe nổ máy mấy phút, xem lại hoạt động của các thiết bị như: còi, đèn, gạt nước, máy lạnh, dàn âm thanh, màn hình, nâng hạ cửa kính… đã ổn chưa. Ngoài ra, để đảm bảo sự yên tâm tuyệt đối, bạn có thể dùng máy ảnh chụp lại tất cả các trạng thái của chiếc xe hoặc có thể dùng điện thoại quay lại một clip xung quanh chiếc xe để làm bằng chứng nếu sau này có xảy ra sự cố.

Khi trả xe, bên cho thuê thường kiểm tra kỹ xe, nếu có hư hỏng gì phát sinh thì đối chiếu với ảnh chụp (hoặc clip quay) ban đầu. Trong trường hợp xảy ra các hư hỏng nặng, hãy tham khảo giá của một garage nào đó tin cậy làm cơ sở đàm phán.

Chọn Taxi để di chuyển

Khác với dịch vụ thuê xe tự lái, taxi không tốn bằng và cũng nhàn hơn trên đường rất nhiều. Bạn không cần phải lái xe, đã có các tài xế sẵn, việc xử lý những sự cố gặp trên đường đi chuyên nghiệp, dễ dàng hơn. Giống các dịch vụ vận tải khác, cước taxi chạy đường trường trong dịp Tết cũng sẽ tăng nhẹ. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của taxi dịp Tết là khó đặt xe bởi dịch vụ này thường cháy hàng trong những ngày cao điểm.

Do đó, nếu quyết định di chuyển bằng taxi, bạn cần đặt xe sớm nếu đi đường trường để chốt giá tốt và chắc chắn có xe. Với những hành trình ngắn, bạn cần chấp nhận ra đường vẫy xe bởi trong những ngày cao điểm phần lớn các tổng đài đều nghẽn hoặc không có xe.

Dichungtaxi.com – Đặt xe nhanh gọn, xe sang giá rẻ về quê đón Tết Mậu Tuất 2018

DichungTaxi đưa ra cho bạn các giải pháp đi xe đường dài về quê tối ưu trong dịp Tết nguyên đán tới đây

Với tiêu chí đi xe nhà giá xe khách, DichungTaxi đảm bảo bạn sẽ hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ xe đường dài của công ty. Đặt trước xe ngay hôm nay bạn chắc chắn sẽ có xe di chuyển về nhà, đủ các loại xe 4 chỗ, 7 chỗ và 16 chỗ. Nhu cầu di chuyển dịp Tết sẽ rất đông, công ty có giá niêm yết sẵn, bạn không lo bị tài xế ép giá cao, hoàn tiền lại cho bạn nếu không hài lòng.

Với tuyến Tết từ Hà Nội về tỉnh, bạn có thể lựa chọn dịch vụ với 2 hình thức:

– Hình thức Đi chung (đi ghép xe) để tiết kiệm hơn 40% chi phí.

– Hình thức Đi riêng tính theo quảng đường đi trực tiếp từ Hà Nội về Tỉnh.

Bạn có thể đặt xe cho cả 2 chiều từ Hà Nội về tỉnh và ngược lại ngay từ ngày hôm nay.

Lưu ý: DichungTaxi chỉ nhận đặt xe đến hết 24h00 ngày 12/02/2018 (ngày 27/12 âm lịch) – Cho cả các chuyến sau Tết Nguyên Đán

Xe đón trả theo địa điểm yêu cầu của hành khách (Giá chưa bao gồm phí cầu đường).

Giá Đi chung Xe Hà Nội – Tỉnh như sau:

Tuyến Đường Giá trọn gói chỉ từ Xem chi tiết
Hà Nội – Thái Bình 650.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Nam Định 650.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Thanh Hóa 940.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Hải Dương 430.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Hải Phòng 720.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Quảng Ninh 720.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Ninh Bình 720.000đ (1-2 người) Tại Đây
Hà Nội – Hà Nam 400.000đ (1-2 người) Tại Đây

(*) Xe sẽ đón hành khách tận nhà trong khu vực nội thành Hà Nội và trả tại bưu điện trung tâm thành phố của tỉnh.

Khi thực hiện đặt xe đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý và chấp nhận tuân theo những quy định này của chúng tôi. Bạn vui lòng đọc kỹ và đầy đủ hơn trong phần  Quy định chung dịch vụ xe Tết 2018.

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top