TOP 3 CUNG ĐƯỜNG HOA DÃ QUỲ ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ THĂM

Thành phố ngàn hoa với muôn vàn những kỳ hoa dị thảo thi nhau đua sắc, nhưng một trong những loài hoa mang tính biểu tượng của Đà Lạt lại là dã quỳ – giản dị nhưng vẫn rất đằm thắm. Tháng 10 này, hãy đến đây để lạc lối vào những cung đường hoa dã quỳ của Đà Lạt mộng mơ nhé! 

1.  Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt bắt đầu từ khi nào?

Mùa hoa dã quỳ đang về với Đà Lạt

Dã quỳ là một loài hoa dại thuộc họ cúc, thường xuất hiện ở khu vực Tây Nguyên và miền núi phía Bắc. Chúng mọc thành từng bụi lớn hay cả một vạt đồi, cây dã quỳ trưởng thành có thể cao từ 2-3m và nở hoa, sinh sôi phát triển mạnh mẽ. Bản thân cây dã quỳ cũng có một vài những lợi ích khác nhau như làm thuốc hay phân xanh để bón cho cây trồng. 

Tại Đà Lạt, hoa dã quỳ nở báo hiệu cho mùa khô sắp đến, thường sẽ bắt đầu vào khoảng thời gian từ tháng 10 – 11. Tuy nhiên, chúng thường nở thành nhiều đợt và còn tùy thuộc vào từng khu vực, điều kiện thời tiết của năm đó nên để không lỡ hẹn với mùa hoa dã quỳ, bạn phải thường xuyên theo dõi những thông tin về du lịch theo từng mùa hoa tại Đà Lạt.  


2.  Những cung đường hoa dã quỳ Đà Lạt mà bạn nhất định phải đến

Cung đường Đà Lạt – Prenn – Liên Khương

Cung đường hoa dã quỳ qua đèo Prenn

Bạn có thể đi từ trung tâm Đà Lạt tới Liên Khương hoặc ngược lại để ngắm hoa dã quỳ. Đây là một cung đường vòng vì vậy chỉ cần đi theo hướng đèo Prenn qua quốc lộ 20 rồi rẽ phải vào quốc lộ 27 là có thể quay trở lại thành phố Đà Lạt. Những bông hoa dã quỳ nở rộ hai bên đường như mời gọi khách du lịch khi đến với Đà Lạt. 

Cung đường Đà Lạt – Sân bay Cam Ly – Làng hoa Vạn Thành – Thác Voi – Núi Langbiang

Cung đường ngắm hoa dã quỳ tại Đà Lạt

Đi theo cung đường này, bạn sẽ vừa có thể trải nghiệm, khám phá những bông hoa dã quỳ dọc hai bên đường vừa có thể ghé qua những địa điểm du lịch nổi tiếng. Theo đó, những bông hoa dã quỳ ở đây được mọc một cách hoàn toàn tự nhiên, chưa bị đốn tỉa nên phát triển thành những bụi lớn cao tới 3m. Một số điểm ngắm hoa đẹp nhất là từ sân bay Cam Ly (đã bỏ hoang) và đèo Tà Nung.

Cung đường Trại Mát – Cầu Đất – Thị Trấn Dran

Những bụi hoa dã quỳ dọc theo triền đồi

Đây được đánh giá là một trong những cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất tại Đà Lạt. Những bông hoa dã quỳ bung nở vàng rực hai bên đường và dọc theo những triền đồi tạo nên khung cảnh hết sức thơ mộng. Đập nước Đa Nhim là nơi có tầm nhìn ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất của cung đường này. 

Cung đường Đà Lạt – Cầu Đất – Đ'Ran – Đơn Dương – đồi thông Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra – Đà Lạt.

Ngắm hoa dã quỳ tại thị trấn Đơn Dương

Cũng giống như hướng đi qua đèo Prenn cung đường này có hình vòng cung với chiều dài khoảng 130km. Dọc hai bên đường, ngoài những đóa hoa dã quỳ đang nở rộ là những vạt rừng thông già cổ kính và nông trại rau củ của người dân tại thị trấn Đơn Dương. 

Vừa rồi là một vài gợi ý về những cung đường ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nhất mà bạn nên thử khi tới đây vào thời điểm này. Bên cạnh đó, nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy hay ô tô nên để ý tránh thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối muộn vì đa số đây đều là những cung đường đèo, hay có sương mù và tầm nhìn bị hạn chế, rất nguy hiểm cho việc đi lại. 

Nhằm phục vụ tốt nhất cho quý khách hàng khi tới du lịch và tham quan tại Đà Lạt. Đi Chung đã tiến hành cung cấp dịch vụ taxi từ Sân bay Liên Khương về trung tâm Đà Lạt và các địa điểm du lịch khác trong thành phố với mức giá chỉ từ 120,000 đồng
 

Chúc bạn có được thật nhiều trải nghiệm và hình ảnh đẹp với mùa hoa dã quỳ của Đà Lạt!


Có thể bạn quan tâm

Bí kíp trở thành thổ địa tại Đà Lạt

Di chuyển từ Đà Lạt đến sân bay Liên Khương

59 Địa điểm ăn uống phải thử khi tới Đà Lạt

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top