Top điểm du lịch 1 ngày quanh Hồ Chí Minh

Bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu vào cuối tuần này? Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý 6 địa điểm du lịch quanh TP.HCM. Chắc chắn những địa điểm này sẽ hứa hẹn mang lại cho bạn một dịp cuối tuần đầy thú vị. Hãy cùng khám phá nhé!

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát thuộc xã Lý Sơn, huyện Cần Giờ. Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 40 km. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái phát triển bền vững được thế giới công nhận. Vàm Sát là địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ yêu thích khám phá cảnh quan thiên nhiên.

Chỉ cần 1 giờ vi vu trên chiếc xe máy, bạn có thể đến một nơi chuẩn “không khói bụi thành phố”. Chỉ riêng khung cảnh thanh bình của những cánh rừng ngập mặn cũng đã giúp bạn thư thái tâm hồn hơn rất nhiều.

Nếu muốn khám phá Vàm Sát, hãy leo cầu treo và thử cảm giác mạnh hay ngồi trên chiếc thuyền gỗ và lách qua từng cánh rừng ngập mặn nho nhỏ. Một thế giới sôi động muôn màu sẽ được mở ra trong mắt bạn.

Hồ Trị An

Đây là điểm du lịch không thể bỏ qua gần Sài Gòn. Hồ Trị An là hồ nước nhân tạo thuộc sông Đồng Nai. Bạn chỉ cần khoảng 1 giờ di chuyển là có thể đến với địa điểm tuyệt vời này.

Trải nghiệm trước nhất khi đến với Hồ Trị An đó là bạn sẽ được đi qua 7km con đường đỏ rất đẹp với hàng cây xanh rợp bóng hai bên. Sau đó, hãy cùng bạn bè mình cắm trại quanh hồ và cùng nhau ngắm cảnh hoảng hôn tuyệt vời.

Đến sáng hôm sau, hãy thư thả chèo thuyền trên hồ và ngắm nhìn mặt nước trong xanh tĩnh lặng. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, đừng bỏ qua địa điểm này vào cuối tuần nhé!

Biển Long Hải

Cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh không xa, biển Long Hải cũng là lựa chọn lý tưởng cho ngày cuối tuần. Điểm du lịch này cũng rất phát triển với đầy đủ các dịch vụ. Những điểm tham quan nổi tiếng tại đây có thể kể đến là: Đèo Nước Ngọt, Dinh Cô, vườn hoa anh đào, Thiền Viện Trúc Lâm, nhiều bãi tắm đẹp…. Bạn sẽ có vô vàn những bức ảnh đẹp tại bãi biển này.

Biển Long hải cũng chính là địa điểm team building tuyệt vời cho các công ty. Với không gian rộng rãi, khung cảnh tuyệt đẹp đây sẽ là nơi diễn ra các trò chơi cực kỳ thú vị và ý nghĩa.

Núi Bà Đen

Cái tên Núi Bà Đen đã quá quen thuộc đối với người dân các tỉnh phía Nam. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 tiếng đi ô tô. Đây là địa điểm tuyệt vời cho những ai thích leo núi và ưa khám phá. Núi Bà Đen nổi tiếng là ngọn núi khó chinh phục nhất Việt Nam với độ cao 986m.

Để chinh phục được ngọn núi này, bạn có thể đi theo nhiều con đường khác nhau. Đường chùa hoặc đường cột điện sẽ dễ leo và phổ biến hơn. Đường dốc Đá Trắng hoặc đường Ma Thiên Lãnh là 2 con đường khó chinh phục, chỉ phù hợp cho những bạn trẻ ưa mạo hiểm. Sau những giây phút mệt nhọc chinh phục đỉnh núi, những gì bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng. Núi Bà Đen là địa điểm tuyệt vời để săn mây, ngắm cảnh bình minh hoặc hoàng hôn xuống.

Thời điểm đẹp nhất để bạn chinh phục ngọn núi này là khoảng 16h chiều. Khi đó, hoàng hôn đang dần buôn xuống sẽ rất tuyệt đẹp. Cùng bạn bè cắm trại, ăn đồ nướng và ngắm cảnh rừng núi. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho các “phượt thủ”.

Sơn Mỹ Beach

Nếu gia đình bạn muốn tìm một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho ngày cuối tuần thì Sơn Mỹ Beach chính là lựa chọn phù hợp. Chỉ khoảng 500.000đ cho mỗi người, những trải nghiệm mà địa điểm này mang lại quả thực xứng đáng.

Không gian tự nhiên và được bài trí theo cách rất Tây, chắc chắn cảnh đẹp Sơn Mỹ sẽ khiến bạn nhất định phải lấp đầy chiếc thẻ nhớ của mình. Những căn nhà gỗ nhỏ xinh, tiện nghi và thơ mộng giúp bạn có một kỳ nghỉ thêm phần ý nghĩa. Chỉ với 3 tiếng di chuyển từ Sài Gòn, chẳng có lý do gì để bạn từ chối địa điểm du lịch tuyệt vời này.

Chắc chắn những địa điểm mà chúng tôi gợi ý trên đây sẽ khiến bạn phân vân không biết nên đi đâu đúng không nào? Mỗi điểm đều có những nét đặc trưng riêng và mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy khám phá từng địa danh nhé!

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top