TỪ HÀ NỘI ĐI LÊN SAPA BAO NHIÊU KM? NÊN ĐI MÙA NÀO?

Nếu bạn sinh sống ở Hà Nội, muốn tìm địa điểm du lịch khám phá ngắn ngày thì Sapa là một trong những lựa chọn hàng đầu. Vậy từ Hà Nội đi lên Sapa bao nhiêu km? Nên đi vào mùa nào? Hãy cùng Đi Chung tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Quãng đường Hà Nội Sapa bao nhiêu km?

Hà Nội Sapa bao nhiêu km được nhiều người quan tâm

Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km có lẽ là nỗi  thắc mắc của nhiều người. Độ dài quãng đường sẽ phụ thuộc lớn vào cung đường mà bạn lựa chọn.

Các tuyến đường đi Sapa chính hiện nay và độ dài quãng đường để giải đáp thắc mắc Hà Nội Sapa bao nhiêu km cụ thể như sau đây:

Đi Cao tốc Hà Nội – Lào Cai: 320 km

Đi theo đường quốc lộ 70: 390 km

Đi theo quốc lộ 32: 455km


2. Nên du lịch Sapa vào mùa nào?

Tìm hiểu Hà Nội Sapa bao nhiêu km giúp bạn lên lịch trình

Ngoài tìm hiểu Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km thì chọn mùa để đi cũng rất quan trọng. Sapa mỗi mùa lại có những nét đặc sắc và cảnh đẹp riêng.

Đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng hoa, hoa đào, hoa mận và muôn ngàn hoa khoe sắc ở khắp các triền đồi, lưng chừng dốc, các thung lũng, sườn núi hay các con đường trên thị trấn đều tràn ngập sắc hoa. Khi ấy Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km cũng không quan trọng vì cảnh sắc thiên nhiên tại đây vô cùng đẹp. Tháng 3 đến tháng 5 thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu, ban đêm khô ráo, buổi sáng nhiều mây đến mức khi đang ở trong phòng khách sạn, du khách cũng có thể cảm nhận được những đám mây đang bay hờ hững ngay trước mặt. Ngoài ra, đây là thời điểm người dân bắt đầu gieo mạ, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa xanh mướt trên những ruộng bậc thang hùng vĩ. Tuy nhiên vào mùa này, suối sẽ cạn và thác sẽ ít nước. 

Đến với Sapa mùa hạ, bạn sẽ có cảm giác như một thành phố ôn đới thu nhỏ của Châu  u bởi thời tiết vô cùng mát mẻ. Đây cũng là thời điểm thích hợp để ngắm ruộng bậc thang xanh mướt cũng như thưởng thức nhiều loại rau quả tươi ngon đến mùa thu hoạch.

Hà Nội Sapa bao nhiêu km đều xứng đáng với những cảnh đẹp hùng vĩ

Sapa mùa thu chào đón du khách với sắc vàng rực của lúa chín. Vào thời điểm này, lúa bắt đầu chín, cảnh sắc Sa Pa lại chuyển sang sắc vàng rực rỡ, ôm trọn lấy nơi núi rừng Tây Bắc. Bên cạnh sắc thu tuyệt đẹp, màu lúa chín vàng óng, thì không khí cũng dễ chịu: nắng vàng, trời hanh khô, độ lạnh vừa phải. Ban ngày, du khách được ngắm thung lũng Mường Hoa, ngắm ruộng bậc thang và đi trekking xuống bản Tả Phìn, ban đêm có thể đi dạo và thưởng thức những món ăn ngon ở Sa Pa.

Chọn đi Sapa mùa đông, bạn có thể nhìn ngắm tuyết trên các đỉnh núi mà không cần đến một thành phố Châu  u nào cả. Những năm gần đây thời tiết khắc nghiệt nên Sapa hầu như đều có tuyết. Mùa đông, cả thị trấn Sa Pa như bồng bềnh trong mây mù, sương giăng và tuyết rơi. Tuyết rơi trắng xóa, phủ trùm lên mọi sinh vật, nhà cửa, thậm chí có thể dày tới nửa mét, bao phủ lên cảnh vật một không gian màu trắng làm cho khung cảnh vừa đìu hiu, vừa đẹp đến ngỡ ngàng. Một lần được nhìn ngắm Sapa trắng tuyết thì dù từ Hà Nội lên Sapa bao nhiêu km thì đều xứng đáng để tới.

Dù đi vào mùa nào thì bạn cũng nên tìm hiểu trước các loại phương tiện di chuyển. Bạn có thể chọn xe máy, xe khách, xe Limousine để đi tới Sapa.

Đi bằng Limousine đều thoải mái dù Hà Nội Sapa bao nhiêu km

Limousine luôn thoải mái dù Hà Nội Sapa bao nhiêu km

Xe máy sẽ phù hợp với những ai thích cảm giác mạnh, thích phượt. Tuy nhiên, tìm hiểu Hà Nội lên Sapa bao nhiêu km ở trên bạn có thể thấy đây là quãng đường dài có cần khó đi nên an toàn không được đảm bảo nếu đi xe máy.

Bạn cũng có thể chọn xe khách nếu chi phí hạn hẹp. Đi bằng xe khách khá an toàn. Nếu bạn không ngại chung xe với nhiều người, có sức khỏe tốt (do đi bằng xe khách thường bị mệt) hãy chọn loại xe này.

Loại hình thứ ba bạn có thể chọn là đi bằng xe Limousine. Mỗi xe thường chỉ chở 9 hành khách, xe được trang bị hiện đại, thoải mái cho bạn. Đi bằng Limousine không chỉ an toàn mà còn giúp bạn tránh được cảm giác say xe, mệt mỏi, thời gian di chuyển cũng rất nhanh, khoảng 6 tiếng. Với tất cả những điều kể trên thì Hà Nội Sapa bao nhiêu km cũng không còn quá quan trọng nữa rồi.

Bạn có thể tham khảo đặt xe Limousine Hà Nội Sapa từ Đi Chung.

Dàn xe Limousine được sử dụng là xe 9 chỗ hiện đại, đầy đủ tiện nghi: tivi, wifi tốc độ cao, đèn đọc sách, hệ thống cách âm tốt tạo hứa hẹn một chuyến đi an toàn, thoải mái cho bạn.

Bạn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ vì Đi Chung luôn cam kết:

> Có xe khi đặt trước, đúng tuyến, đúng giá. 

> Đội ngũ tài xế nhiều kinh nghiệm trên tuyến Hà Nội Sapa, nhiệt tình, chuyên nghiệp

Có nhiều khung giờ xuất phát cho bạn chọn lựa: 6h30 – 6h45 – 7h00 – 7h15 -7h30 – 14h30 – 15h00.

Xe đón khách tại 16 Hàng Chĩnh, Hoàn Kiếm.Và để việc di chuyển của hành khách thêm thuận lợi, hãng còn cung cấp dịch vụ xe trung chuyển tại thị trấn Sapa.

 


Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm đặt xe Hà Nội Sapa

Các cung đường di chuyển Hà Nội Sapa

Review 5 hãng xe Limousine Hà Nội Sapa

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top