[Zing.vn] Chạy xe ôm miễn phí cho sĩ tử

Đội sinh viên chạy xe ôm miễn phí cho sĩ tử

Không phân biệt giàu nghèo, đồ nhiều hay ít, chỉ cần mang giấy báo thi là sĩ tử được đội xe ôm miễn phí đưa đón tận tình. Nhiều em chưa có chỗ ở còn được nhóm liên hệ với các đội tình nguyện hỗ trợ.

Đội tình nguyện "Xe ôm thân thiện"

Được thành lập từ công ty xe ôm thân thiện có trụ sở ở Từ Liêm và bắt đầu chiến dịch xe ôm miễn phí cho học sinh, phụ huynh lên Hà Nội. Đội tình nguyện này mong muốn tạo tinh thần thỏa mái nhất cho khách hàng và hỗ trợ tối đa các sĩ tử từ các tỉnh.

Xe ôm miễn phí cho sĩ tửĐội xe ôm miễn phí tại điểm chốt phía cổng vào các xe khách.

Bạn Hà (SV năm thứ hai ĐH Công nghiệp) chia sẻ: “Đội xe ôm miễn phí chúng tôi có hai điểm chốt ở bến xe Mỹ Đình bao gồm hàng chục xe ôm thân thiện hoạt động liên tục từ 29/6 cho đến hết ngày 5/7".

Các thành viên chủ yếu là tình nguyện viên các trường quanh Hà Nội có tinh thần tình nguyện để góp sức hỗ trợ các em có tâm lý thỏa mái nhất. Đội tình nguyện đã giúp đỡ nhiều thí sinh có hoàn cảnh, chưa bao giờ lên Hà Nội, các bậc phụ huynh cao tuổi không có phương tiện đi lại.

xe ôm miễn phí cho sĩ tử
Bàn làm việc của thư ký – nơi tiếp nhận các sĩ tử mang giấy báo thi.

Ngoài ra, cứ bất cứ ai có giấy báo thi đại học dù có điều kiện hay không, dù có nhiều hay ít đồ đều được đội hỗ trợ tận tình. Trong đội không chỉ có các bạn trai mà còn có cả những nữ tình nguyện làm xe ôm khiến rất nhiều phụ huynh và học sinh an tâm và gần gũi hơn.

Xe ôm miễn phí cho sĩ tử
Một sĩ tử đang được Hà đừa về nơi trọ.

Đội xe ôm miễn phí được chia thành hai nhóm nhỏ, một nhóm trực ở cổng ra vào các xe khách ngoại tỉnh để làm công tác tư tưởng, hướng dẫn cho các đối tượng chưa có phương tiện đi lại; một đội chốt ở phía ngoài tiếp nhận các thí sinh mang giấy báo thi để tiện việc tìm đường hỗ trợ tốt nhất.

Tại điểm chốt phía ngoài, với sự hỗ trợ của đội trong bến xe và các đội tình nguyện các trường đại học thì rất đông sĩ tử mang giấy báo thi đến để được nhận sự giúp đỡ của đội. Những lúc cao điểm, hàng chục xe ôm của đội đã hoạt động hết công suất.

Bạn Linh (thư ký của đội tình nguyện) cũng cho biết, các bạn đã lên danh sách và đưa đón, hỗ trợ liên hệ tìm phòng trọ cho hàng trăm các em chưa có nơi ăn chỗ ngủ.

Đội sinh viên chạy xe ôm miễn phí cho sĩ tử
Một em mang giấy báo thi để được nhận sự trợ giúp.

Đội sinh viên chạy xe ôm miễn phí cho sĩ tử
Nữ tình nguyện viên rất thân thiện tạo cảm giác an toàn cho các bậc phụ huynh, học sinh các tỉnh lên Hà Nội.

Ngày đầu ra quân, khi nói đến xe ôm miễn phí nhiều phụ huynh, học sinh e dè cảnh giác sợ lừa đảo, chặt chém. Tuy nhiên, sau khi các tình nguyện viên giải thích cặn kẽ và hướng dẫn cụ thể, rất nhiều em liên hệ xin được hỗ trợ. Ngoài ra, việc xuất hiện đội xe ôm miễn phí đã khiến nhiều đội xe ôm của bến xe đã tỏ ra không hài lòng vì đã thu hút nhiều khách của họ.

100 tình nguyện viên đưa đón sĩ tử suốt kỳ thi

Đội xe ôm tình nguyện  miễn phí mang tên “Cùng bạn đến trường thi” đã gây được thiện cảm cho phụ huynh, sĩ tử.

Đây là một trong những điểm nhấn của chương trình tình nguyện 2013 của thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng với các trường Đại học, Cao đẳng cung cấp hơn 100 tình nguyện viên đưa đón sĩ tử không chỉ từ bến xe về nhà trọ mà còn đưa sĩ tử trong suốt những ngày thi.

Bạn Trần Thị Chinh (SV ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: "Mặc dù là con gái nhưng em vẫn rất yêu thích công việc tình nguyện này. Khi đội tình nguyện chở miễn phí, tư vấn nhà trọ cho hai anh em lần đầu đi thi thì người anh có nói:  "May quá có các em giúp đỡ,  anh mới lên đây lần đầu, sợ lắm. Sợ bị lừa, nhà thì hoàn cảnh, có 5 anh em mà chỉ có một đứa được học tử tế và lên Hà Nội thi". Điều này khiến em rất xúc động.

Bạn Khánh đội trưởng đội nhóm tâm sự: "Mặc dù chúng em làm tình nguyện đưa các bạn thí sinh đi nhưng  vô hình chung đã động chạm công việc của các bác xe ôm, thỉnh thoảng phải nghe những lời không hay từ họ".


Những tình nguyện viên xe ôm đang tìm đường để đưa sĩ tử và phụ huynh.


Không quản cái nắng gay gắt của mùa hè, tình nguyện viên nữ này rất yêu thích công việc của mình.

Nguyễn Hoàn – quyên quyên

Theo Infonet

http://news.zing.vn/doi-sinh-vien-chay-xe-om-mien-phi-cho-si-tu-post331744.html

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top