CHỈ ĐƯỜNG ĐI TỪ HÀ NỘI LÊN SAPA CHI TIẾT NHẤT

Thị trấn Sapa cách Hà Nội hơn 300km về hướng Tây Bắc. Hiện nay các tuyến đường đi từ Hà Nội lên Sapa đã được quy hoạch và xây dựng cực kỳ thông thoáng, bằng phẳng, thuận tiện cho xe cộ đi lại. Bài hướng dẫn chỉ đường này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông hữu ích để lựa chọn đường đi Sapa phù hợp.

1. Quãng đường Hà Nội Sapa bao nhiêu km? 

Quãng đường Hà Nội Sapa qua rừng núi

Rừng núi Sapa phủ sương

Cụ thể, thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Xe từ Hà Nội đi Sapa có thể chạy đi theo các tuyến đường:

– Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đi qua cầu Nhật Tân): khoảng 320 km

– Tuyến quốc lộ 70 (Tuyến đường chính đi các tỉnh phía Tây Bắc cũ) : Khoảng 390 km

– Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Căng Chải: 455 km

Các tài xế thường chọn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vì đây là tuyến đường ngắn nhất và giao thông thuận lợi nhất. Thời gian di chuyển Hà Nội Sapa khoảng 5, 6 giờ tùy thuộc tình hình giao thông và các chặng dừng của từng loại xe.

Với dân “đi phượt”, họ sẽ chọn những con đường vừa đủ độc, lạ và đẹp nên thường đi theo hướng Lai Châu: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa. Chinh phục hai trong “tứ đại đèo” huyền thoại của Tây Bắc là Khau Phạ dài 30km và Ô Quy Hồ dài hơn 50km.


2. Hà Nội Sapa di chuyển bằng phương tiện gì? 

Các phương tiện Hà Nội Sapa rất đa dạng, tùy theo điều kiện kinh tế và sở thích mà bạn có thể chọn một trong các loại sau đây.

2.1 Xe máy từ Hà Nội đi Sapa

Xe máy phù hợp với những nhóm bạn trẻ đi cùng nhau theo kiểu đi phượt mạo hiểm, trải nghiệm những cảm giác mạnh mẽ, mới lạ. Xe máy thuộc sở hữu cá nhân có thể tiết kiệm một khoản chi phí thuê xe. Tuy nhiên quãng đường xa và lưu lượng xe lớn buộc các bạn phải hết sức cẩn thận

2.2 Tàu hỏa đi Sapa từ Hà Nội

Nói đúng hơn thì tàu hỏa chỉ chạy từ trung tâm Hà Nội đến nhà ga ở thành phố Lào Cai. Từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sapa còn khoảng 35km đường đèo dốc phải đi bằng ô tô hoặc xe máy.

Hàng ngày trung bình có hai đoàn tàu xuất phát từ Ga Hà Nội đi Lào Cai và ngược lại ký hiệu SP1, SP3, những dịp cuối tuần lễ, tết ,có thể tăng thêm một chuyến SP7.

Tất cả các chuyến tàu Hà Nội Lào Cai đều chạy ban đêm vào khung giờ 21h30 và 22h đầu Hà Nội đi và 20h45, 21h30 đầu Lào Cai về, một hành trình mất khoảng 8 tiếng.

Tàu hỏa Hà Nội Sapa là loại tàu hạng sang tăng cường nên giá vé khá đắt khoảng trên 1.000.000 đồng cho mỗi người. Bù lại bạn sẽ được hưởng dịch vụ tốt nhất trên những khoang tàu mang phong cách châu  Âu cổ kính và sang trọng.

Hành khách có thể tham khảo thêm combo du lịch trọn gói với mức giá ưu đãi, dịch vụ sang trọng. Click ngay để nhận báo giá nhanh nhất từ Đi Chung:

Tìm xe Hà Nội Sapa đi Sapa ngắm cảnh đẹp
Combo 2N1D Khách sạn từ 3* + Xe sang đưa đón
5/5

Sapa Golden View 3* | 2N1D+Xe đưa đón 2 chiều+Buffet sáng

Chỉ từ 765.000đ/người

2.3 Xe khách Hà Nội Sapa

Xe khách Hà Nội Sapa chuyên chở hành khách

Xe khách Hà Nội Sapa Fansipan Express

Xe khách là phương tiện phổ biến nhất và an toàn nhất. Xe khách đi Sapa thường ít xuất phát từ các bến xe lớn mà đi từ văn phòng của hãng tại Hà Nội. Vẫn có một số nhà xe đi từ bến Mỹ Đình như Hoàng Anh – Lai Châu, Quỳnh Quý, Khánh Thủy. Giá vé xe khách Hà Nội Sapa khoảng 250.000 đồng/người.

Nhà xe Quỳnh Quý

Loại xe hãng phục vụ: Xe giường nằm 41 chỗ.

Lịch trình cụ thể chuyến đêm đi từ Hà Nội lên Sapa:

– 20h: Xe xuất phát từ Bến xe Mỹ Đình (Ô số 51), Số 20 Phạm Hùng – Nam Từ Liêm – Hà Nội.

– 20h45: Cổng bến xe Sơn Tây, Phố Chùa Thông – Sơn Tây – Hà Nội.

– 21h05: Cầu Trung Hà, Xã Thái Hòa – Ba Vì – Hà Nội.

– 00h35: Gầm cầu Cốc San, Đầu đường lên Cao tốc Nội Bài – Lào Cai – Lào Cai – Lào Cai.

– 1h35: Bến xe Sapa, Quốc lộ 4D, Sapa – Sa Pa – Lào Cai.

Thời gian di chuyển dự kiến 5 tiếng 35 phút. Giá vé: 250.000 đồng/vé.

Khách tại sân bay Nội bài sẽ được đón bằng xe trung chuyển tới văn phòng Nội Bài của nhà xe. Hủy vé không mất phí.

Xem ngay các chuyến xe khách Hà Nội dừng tại bến xe Sapa, Lào Cai.

Nhà xe Sao Việt

Loại xe hãng phục vụ: Xe giường nằm 40 chỗ trở lên.

Mỗi ngày hãng có khoảng 28 chuyến xe đi Sapa, chuyến đầu tiên từ 1h25, chuyến cuối cùng từ 20h30. Lịch trình cụ thể chuyến 1h25 đi từ Hà Nội lên Sapa:

– 1h25: Xe xuất phát từ bến xe phía Bắc Thanh Hóa, Số 418 Bà Triệu, Đông Thọ – Thanh Hóa – Thanh Hóa.

– 4h25: Văn phòng 789 Giải Phóng, Số 789 Giải Phóng – Hoàng Mai – Hà Nội.

– 4h45: Văn phòng số 7 Phạm Văn Đồng, Số 7 Phạm Văn Đồng – Nam Từ Liêm – Hà Nội.

– 8h10: Khu vực Bảo Hà, KM 166-210 Cao tốc Nội Bài – Lào Cai – Bảo Yên – Lào Cai.

– 9h25: Văn phòng Lào Cai, Số 333 Quảng Trường Ga (Phố Mới) – Lào Cai – Lào Cai.

– 10h55: Văn phòng Sapa, Số 571 Điện Biên Phủ – Sa Pa – Lào Cai.

Thời gian di chuyển dự kiến 6 tiếng 10 phút. Giá vé: 260.000 đồng/vé.

Hủy vé trước khi khởi hành: từ 0 – 4h phí hủy 80%. Từ 4h trở lên phí hủy 0%. Phí huỷ sẽ được tính trên giá gốc, không giảm trừ khuyến mãi hoặc giảm giá; đồng thời không vượt quá số tiền quý khách đã thanh toán.

2.4 Xe Limousine Hà Nội Sapa

Limousine ngày càng được đông đảo hành khách đi Sapa từ Hà Nội lựa chọn bởi giá vé không đắt hơn xe khách là bao nhưng những dịch vụ tiện ích lại vô cùng tuyệt vời. Không gian riêng tư ấm áp, ghế nằm êm ái, rộng rãi. Nước uống, wifi, ổ cắm sạc miễn phí cho hành khách.

Giá vé xe limousine dao động từ 270.000 đồng đế 450.000 đồng tùy từng hãng xe. Bạn có thể lựa chọn một trong số các hãng New Joy, Green Lion, Sapa Luxury Van, Nam Thắng Limousine, nhà xe Khai Phát, Trường Thanh,… để đặt xe.

Tuy nhiên vào mùa du lịch Sapa như thời điểm hiện tại, ượng khách đi Sapa tăng đột biến khiến việc đặt xe limousine Hà Nội đi Sapa khá khó khăn. Hãy liên hệ với Đi Chung để được hỗ trợ đặt xe nhanh nhất.

Đi Chung cam kết bạn chắc chắn có xe đi nếu đặt trước. Tham khảo ngay giá vé xe limousine Hà Nội Sapa tại Đi Chung.


3. Lưu ý khi đi Hà Nội Sapa mùa lạnh

Tìm xe Hà Nội Sapa lên Sapa xem tuyết đầu mùa

Sapa mùa lạnh

Đợt tuyết đầu mùa của Sapa đã rơi và các đợt tuyết tiếp theo được báo hiệu sẽ đến sớm. Du khách từ Hà Nội đi Sapa ngắm tuyết cần chú ý một số điều sau:

– Chú ý giữ ấm: Nhiệt độ của Sapa hiện tại luôn dưới 10 độ C. Có lúc xuống âm độ. Thời tiết càng về đêm càng lạnh nên bạn cần chú ý mặc thật ấm để tránh bị sốc nhiệt, cảm lạnh đột ngột hoặc bỏng lạnh.

– Đường lên Sapa sẽ có nhiều sương mù che khuất, gió tạt cùng với nước, tuyết đọng trên đường rất trơn. Xe đi trên các tuyến đường ở Sapa cần luôn luôn bật đèn pha. Lái xe phải hết sức cẩn thận, đi chậm và bám chắc đường.

– Nếu đi xe chuyến đêm, bạn cần hẹn trước với khách sạn, homestay và đặt trước xe đưa đón. Tránh việc đứng lâu ở bến trong đêm lạnh.

Hãy lưu lại những thông tin hướng dẫn chỉ đường đi từ Hà Nội Lên Sapa cực kỳ hữu ích này nhé. Chắc chắn sẽ giúp bạn tránh được nhiều tình huống bất ngờ khi lên Sapa và tiết kiệm được tối đa chi phí đấy.


Có thể bạn quan tâm

Từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu? 

Danh sách xe giường nằm Hà Nội Sapa chất lượng cao

Khám phá Sapa 3 ngày 2 đêm

Limousine Hà Nội Sapa 350K

Scroll to Top