Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ A đến Z

kinh-nghiem-du-lich-phuong-hoang-co-tran

Phượng Hoàng cổ trấn liệu có phải lựa chọn của bạn trong chuyến đi sắp tới?

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn  từ A đến Z ngay bây giờ nhé.


Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn múa nào thích hợp?

Mỗi mùa trong năm Phượng Hoàng cổ trấn đều đem lại cho du khách những trải nghiệm khác biệt  vô cùng thú vị:

  • Mùa xuân: Mùa xuân là mùa của tươi vui, của mua sắm, ăn chơi, mùa lễ hội nên mặc dù tiết trời vẫn còn hơi se lạnh nhưng vẫn không hề ảnh hưởng đến nhịp sống của người dân nơi đây.
  • Mùa hè: Với khí hậu vô cùng mát mẻ, không nắng gắt, mùa hè tại Phượng Hoàng Cổ Trấn chính là thời điểm lý tưởng để du khách tham gia những hoạt động ngoài trời như đi thuyền trên sông Đà Giang
  • Mùa thu: Phong cảnh tại Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa thu càng trở nên kiều diễm hơn bao giờ hết khi các lá vàng, đỏ rơi ngập các con đường dọc cổ trấn, tạo nên một phong cảnh nên thơ hữu tình.
  • Mùa đông: Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông sẽ ngập tràn trong làn tuyết trắng xóa, nên nếu ai lỡ mê “nàng tuyết trắng” thì đừng bỏ qua thời điểm tuyệt đẹp này nhé.

Cách di chuyển đến Phượng Hoàng cổ trấn

di-chuyen-den-phuong-hoang-co-tran

Để đến được Phượng Hoàng cổ trấn, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển:

– Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường hàng không

Hiện nay chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Phượng Hoàng cổ trấn, bạn có thể tham khảo chọn đường bay transit của một số hãng bay như China Southern Airlines, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, v.v.

Giá vé 1 chiều chưa bao gồm thuế phí trong khoảng 170 ~ 200 USD.

Bay 2 chặng từ Hà Nội – Quảng Châu và từ Quảng Châu – Trương Gia Giới. Sau đó đi xe bus từ Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn

– Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường sắt

Bạn mua vé tàu ở ga Gia Lâm – Nam Ninh.

Sau đó phải chuyển tàu, mua vé đi tiếp chuyến Nam Ninh – ga Cát Thủ (Trương Gia Giới).

Giá giường nằm cứng (giá 215 tệ/ người) hoặc giường mềm, phòng riêng 4 người (giá 315 tệ/ người).

Thời gian đi gần 15 tiếng

Để đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thì bạn phải đi xe bus mất 3,5 tiếng nữa, giá vé 80 tệ/ người.

– Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ

Bạn có thể bắt xe khách chất lượng cao để đi từ Hà Nội – Cửa khẩu Hữu Nghị với giá 200.000Đ/ người trong vòng 3,5 tiếng.

Tới cửa khẩu Hữu Nghị, đi xe điện mỗi người 12.000 VNĐ để sang bên làm thủ tục xuất cảnh, xuất trình hộ chiếu, visa đi Trung Quốc & điền tờ khai nhập cảnh

Ra khỏi cửa nhập cảnh Trung Quốc, bạn có thể đi bộ 10′ ra đến bến xe, hoặc đi xe điện mất khoảng 20.000 VNĐ để tiếp tục hai chuyến xe sau tới Trương Gia Giới:

  • Xe đi từ cửa khẩu Trung Quốc – Ga tàu Nam Ninh: mất thêm khoảng 3,5 tiếng.
  • Bắt tàu từ Nam Ninh – đi ga Cát Thủ (tại thành phố Trương Gia Giới)

Ở đâu khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn?

nen-o-dau-tai-phuong-hoang-co-tran

Moon Land Art Hotel

Địa chỉ:  No.8 Baoziwan Rd, Tuojiang Zhen, Fenghuang county

Phoenix Melody Inn

Địa chỉ:  No. 135, Hui Long Ge, Fenghuang Ancient Town,

WE Inn

Địa chỉ:  No.155,Laoyingshao,

Fenghuang Shuidiao Hotel

Địa chỉ:  No 133-1, Huilong Ge,

Phoenix Prime Minister’s Hotel

Địa chỉ:  Near Xiong Xiling’s Former Residence, 8 Wenxing St, Fenghuang Ancient Town


Những món ăn đặc sắc tại Phượng Hoàng cổ trấn

mon-ngon-phuong-hoang-co-tran

Cơm ống tre
Món cơm này có thể gọi là khá phổ biến, kể cả Việt Nam cũng có nhưng cơm ống tre ở đây lại có phần đặc biệt hơn. Về cách làm họ cũng để gạo bên trong ống tre nấu cho có mùi thơm và độ dẻo đặc trưng nhưng thay vì ăn kèm với muối mè thì cơm ở đây lại đậm vị hơn với món thịt xá xíu thơm phức.

Shaokao
Hay còn đọc là Sao-khảo tức đồ nướng. Tỉnh Hồ Nam có khí hậu lạnh nên ngoài lẩu ra thì đồ nướng là món ăn rất phổ biến ở đây. Theo đó mà thịt ở đây lại ướp ngon hơn hẳn. Người ta nói đến Phượng Hoàng Cổ Trấn mà không thử ăn đồ nướng ở đây thì thật là tiếc nuối.

Bánh tép với giá chỉ 5 tệ/chiếc. Món bánh này có nguyên liệu từ tôm tươi vớt ngay dưới sông Đà Giang và đem rán cùng với trứng và bột. Khi chính rồi họ rắc thêm một lớp hành và ớt để thêm mùi vị.

Đậu hũ thúi: Các du khách dường như đã quá rõ về món ăn này. Tuy nhiều du khách ngại vì mùi của nó nhưng khi ăn rồi lại thấy ngon và chẳng thể nào quên được vị của nó.

Ngoài ra họ còn có bán những món như: Kẹo gừng, cua chiên, đồ viên chiên… như ở Việt Nam hoặc các món lạ hơn như: Bánh bao trứng kho, bánh chẻo, sữa đậu,…


Những điểm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

dia-diem-vui-choi-phuong-hoang-co-tran

Vườn quốc gia Trương Gia Giới

Vườn quốc gia Trương Gia Giới có diện tích trải rộng hàng ngàn km vuông,  có nhiều tiểu khu với phong cảnh tuyệt đẹp như Trương Gia Giới, Thiên Môn Sơn hay Bảo Phong Hồ, Lâu Giang, Hoàng Long động, v.v.

Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn – cái tên nói lên tất cả, con đường dẫn đến cổng trời dài 11km dẫn lên đỉnh núi cao 1.100 m so với mực nước biển. Con đường Thiên Môn Sơn với 99 khúc cua thần thánh với ti tỉ góc chết thách thức mọi tay lái.

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Hơn 1000 năm tuổi – toàn bộ cổ trấn Phượng Hoàng không lớn, nhưng nếu đi từng ngóc ngách nhỏ, bạn sẽ bị lưu luyến mãi cách mà thời gian đã ngưng đọng tại đây.

Bắc môn cổ thành

Bắc Môn Cổ Thành, hay còn được người dân nơi đây gọi là Tòa Tháp Phía Bắc, nằm ở phía Bắc của Phượng Hoàng Cổ Trấn được xây dựng dưới thời nhà Minh, là một trong những di sản văn hóa được nhà nước công nhận. Tòa tháp này là một công trình lâu đời gắn liền với những thăng trầm lịch sử của Phượng Hoàng Cổ Trấn và đời sống tinh thần của người dân nơi đây.

Vừa rồi là những kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và an toàn.


Đừng bỏ lỡ bài viết: 

> Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang từ A -> Z 

[BÙNG NỔ GIỜ VÀNG] 99.000 VND chỉ dành riêng cho xe sân bay Nội Bài

> [GIỜ VÀNG] Chỉ 230.000 VND đi riêng từ Nội Bài – Hà Nội  

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top