Tết Dương lịch du lịch đâu ở Hà Nội?

Nhắc đến Hà Nội người ta thường nghĩ đến những thứ gì đó cũ kĩ và cổ kính nhưng ít ai biết rằng Hà Nội cũng là một trong những trung tâm giải trí hàng đầu Việt Nam. Và nếu bạn vẫn băn khoăn nên đi đâu vào dịp Tết Dương này thì Đi Chung tin chắc Hà Nội là một địa điểm bạn không thể bỏ qua.

1. Phố đi bộ Hồ Gươm

Được chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2016, Phố đi bộ Hồ Gươm đã trở nên thân quen với người dân Thủ đô. Nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều người vào mỗi dịp cuối tuần.

Thường phố đi bộ sẽ chỉ mở từ tối thứ 6 đến hết tối chủ nhật. Tuy nhiên đối với kì nghỉ Tết Dương lần này có thể thời gian mở sẽ kéo dài từ tối thứ 6 đến hết tối thứ 3, để có thể phục vụ người dân Thủ đô cũng như du khách.

Bên cạnh các hoạt động tổ chức hàng tuần như âm nhạc đường phố, các trò chơi dân gian, tại đây còn có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc chào năm mới.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày thường

2. Các trung tâm thương mại lớn

Với sự phát triển không ngừng của thành phố, các trung tâm thương mại cũng mọc lên ngày càng nhiều hơn. Sự tiện lợi về địa điểm cũng như không khí tấp nập khiến cho các trung tâm thương mại được nhiều gia đình ưu ái lựa chọn.

Bạn có thể đến Royal City trượt băng, hoặc đi thủy cung ở Time City với đa dạng các loại sinh vật biển từ khắp các đại dương, hoặc đến Aeon Mall tận hưởng những chương trình siêu hấp dẫn mang phong cách Nhật Bản.

Du lich tết dương 2019Một góc của trung tâm thương mại Vincom

3. Những lễ hội đếm ngược sôi động

Chương trình đếm ngược đồng hồ chào đón năm mới đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của giới trẻ Hà Thành. Âm nhạc sôi động kết hợp cùng ánh sáng hứa hẹn khuấy động bầu không khí của phút giây chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Đang ngày càng có nhiều địa điểm tổ chức Countdown Party hơn nhưng những nơi được mong chờ nhất vẫn là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hồ Gươm), Quảng trường Cách mạng tháng 8 (trước Nhà hát Lớn Hà Nội) hay công viên Thống Nhất. Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước sẽ đem đến cho khán giả những phút giây phấn khích, chìm đắm trong đại tiệc âm thanh và ánh sáng.

Tết Dương đi chơi đâu ở Hà Nội

Lễ hội âm nhạc Heiniken Countdown

4. Công viên Thiên đường Bảo Sơn

Công viên Thiên đường Bảo Sơn cũng là một địa điểm vui chơi lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ trong dịp Tết Dương Lịch 2019. Với không gian rộng lớn và có vô số các trò chơi hấp dẫn dành cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

Đến với Thiên đườn Bảo Sơn, các em nhỏ sẽ được tham quan 13 làng nghề truyền thống, khu phố cổ, vườn lan, bảo tàng bươm bướm…Ngoài ra còn có các chương trình nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, các tiết mục diễu hành đường phố kết hợp biểu diễn xiếc sẽ mang lại cho các em thiếu nhi nhiều trải nghiệm thú vị.

Tết dương du lịch ở đâu Hà Nội

Thiên đường Bảo Sơn

5. Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam

“Chợ phiên vùng cao chào đón năm mới 2019” là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Sự kiện tái hiện không gian chợ mang đậm sắc màu văn hóa của vùng cao phía Bắc, nơi mua bán, trao đổi hàng hoá và là nơi gặp gỡ giao lưu, sinh hoạt văn hoá với bức tranh đa dạng, phong phú, sinh động về sản vật văn hoá dân tộc.

Giới thiệu tinh hoa nghề rèn thủ công truyền thống của dân tộc Mông, nghề dệt thổ cẩm dân tộc Lào tỉnh Điện Biên. Đặc biệt, tái hiện Lễ hội rượu cần của dân tộc Kháng tỉnh Sơn La.

Du lịch tết dương 2019

Làng văn hóa các dân tộc từ trên cao

6. Núi Trầm

Với không gian trong lành, có chút hoang sơ, Núi Trầm (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) thích hợp để bạn có được một chuyến đi ngày Tết. Khác với những ngọn núi khác, điểm thu hút của núi Trầm không ở độ cao chênh vênh hay sự hoang sơ của núi rừng mà là nằm ở vách đá xen kẽ với những con đường mòn.

Núi Trầm tuy không cao, nhưng lại có những vách đá lớm chởm giữa những tán cây, tạo nên một không gian kỳ thú rất thích hợp làm địa điểm cắm trại ngắn qua đêm hay picnic trong ngày.

Du Lịch tết dương 2019

Núi Hàm Lợn điếm đến ưa thích của giới trẻ

7. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là điểm du lịch cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 50 km về phía Tây, rất thích hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày trong dịp nghỉ Tết dương lịch. Với không khí xanh mát, trong lành giúp cho du khách có những phút giây thư thái bên gia đình hoặc bạn bè. Không gian hoang sơ nơi núi rừng cùng lớp sương mù huyền ảo, sẽ giúp bạn có những bộ ảnh tuyệt vời cùng thiên nhiên.

Du lịch Tết Dương Hà Nội 2019

Vườn xương rồng ở Ba Vì

8. Đỉnh Hàm Lợn – "Nóc nhà của Thủ đô"

Nằm cách Hà Nội vào khoảng 40 km, thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, Hà Nội, đỉnh Hàm Lợn là địa điểm yêu thích của dân "phượt". Có con đường mòn dễ đi lên đỉnh cho những ai muốn chuyến đi nghỉ dưỡng hoặc con đường dốc hơn, khó hơn cho những ai đam mê thử thách. Dù lựa chọn nào thì Hàm Lợn cũng sẽ là một trải nghiệm khó quên cho những ai từng thử sức.

Du lịch Hàm Lợn

Khu cắm trại ở núi Hàm Lợn

Hi vọng qua bài viết này, Đi Chung đã giúp bạn có thêm những lựa chọn phù hợp cho kì nghỉ lễ sắp tới khi đến thăm thủ đô Hà Nội. Nếu bạn còn băn khoăn về phương tiện khi vừa xuống sân bay Nội Bài thì đừng ngại ngần đặt ngay taxi sân bay giá rẻ của Đi Chung với giá chỉ từ 180.000đ cho tuyến sân bay về trung tâm thành phố. Tiết kiệm đến 40%.

Đặt trước 7 ngày giảm ngay 30.000đ

Có thể bạn quan tâm:

> Du lịch tết Dương Miền Bắc 2019

> Du lịch tết Dương Miền Nam 2019

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top