Lễ hội đền Hùng- Giỗ tổ Hùng Vương 2018

Hàng năm vào mỗi dịp lễ hội đền Hùng, Phú Thọ tiếp đón hàng triệu lượt khách du lịch thập phương từ khắp nơi về tham gia lễ hội và dâng hương. Để tiện cho khách du lịch sắp xếp kế hoạch chuyến đi, Dichungtaxi xin cung cấp những kinh nghiệm và thông tin cần biết về Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2018.

Cách di chuyển từ Hà Nội đi Phú Thọ

Giỗ tổ Hùng Vương 2018

Trung tâm Hà Nội cách thành phố Việt Trì khoảng 90 km, từ Hà Nội đi Phú Thọ có nhiều cung đường khác nhau, có 3 cách được nhiều người sử dụng nhất.

• Cách 1 là Hà Nội – cầu Thăng Long hoặc cầu Nhật Tân – Nội Bài – Vĩnh Yên – Việt Trì theo đường quốc lộ 2 cũ.

• Cách 2 là Hà Nội – Sơn Tây – Ba Vì sau đó qua cầu Trung Hà sang Thanh Thủy đi cầu Phong Châu rồi thẳng đến Đền Hùng.

• Cách 3 là hành khách đi theo cao tốc Hà Nội – Lào Cai, đến Việt Trì

Để di chuyển từ Hà Nội đi Phú Thọ bạn có thể đi xe khách hoặc thuê taxi. Taxi đường dài từ Hà Nội thông thường có giá từ 8.000 – 10.000đ/km (chưa kể phí cầu đường). Nếu có nhu cầu thuê taxi hoặc loại xe hợp đồng cá nhân, bạn có thể đặt xe tại Dichungtaxi.com với mức giá tốt, uy tín và chất lượng.

Thời gian tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương 2018

Theo kế hoạch, Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2018 sẽ do tỉnh Phú Thọ chủ trì tổ chức và có mời 4 tỉnh, thành phố là Thái Nguyên, Quảng Nam, Bình Dương và Kiên Giang đại diện cho các vùng, miền tham gia theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thời gian tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương – lễ hội Đền Hùng 2018 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 21- 25/4/2018 (tức từ ngày 6-10/3 âm lịch) trong phạm vi Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Thành phố Việt Trì và các xã, phường vùng ven Đền Hùng; các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ, trong đó trung tâm là khu Di tích lịch sử Đền Hùng và Thành phố Việt Trì.

Kế hoạch chuẩn bị lễ giỗ tổ Hùng Vương 2018

Kinh phí tổ chức lễ hội được bố trí từ ngân sách tỉnh, một phần hỗ trợ của các đơn vị, các tỉnh tham gia tổ chức và tài trợ của các tổ chức, cá nhân cho các hoạt động trong lễ hội. Các tỉnh sẽ thống nhất tham gia kinh phí tổ chức các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương và kinh phí tu bổ, tôn tạo Khu di tích lịch sử Đền Hùng tùy theo điều kiện thực tế của mỗi địa phương.

Tỉnh Phú Thọ sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền các nội dung liên quan đến tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tỉnh cử các phóng viên cùng tham gia tác nghiệp ghi hình, viết bài và đưa tin kịp thời.

Giỗ tổ Hùng Vương 2018

Bên cạnh đó, tỉnh Phú Thọ đã lên phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ trong suốt những ngày diễn ra lễ hội. Tiếp tục phát huy những biện pháp hữu hiệu để đảm bảo chống ùn tắc, chen lấn, xô đẩy, đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời chủ động ứng phó với các tình huống khẩn cấp, thực hiện cứu nạn, cứu hộ kịp thời đảm bảo an toàn cho nhân dân về dự lễ giỗ Tổ.

Điểm nổi bật trong lễ hội đền Hùng 2018

1, Phần lễ

Thời gian dâng hương bắt đầu từ 6h tại sân Trung tâm lễ hội Đền Hùng lên đền Thượng, sau đó đặt vòng hoa, thắp hương tại lăng Hùng Vương và dâng hoa trước bức phù điêu có hình tượng “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Đại đoàn quân tiên phong”.

Đại biểu tới dự Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng có sự tham gia của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các ban, bộ, ngành Trung ương, và các địa phương, các Hội, Liên hiệp hội, đại diện các tỉnh Vĩnh Phúc, Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, Sơn La và đại diện 4 tỉnh tham gia góp giỗ.

2, Phần hội

Năm nay, Phú Thọ tiếp tục tổ chức Lễ hội dân gian đường phố, trình diễn các trò dân gian các di sản văn hóa đặc trưng của tỉnh Phú Thọ như: Hội trò trám (huyện Lâm Thao); rước voi Đào Xá (huyện Thanh Thủy); đi cà kheo (huyện Đoan Hùng)…Lễ hội dân gian đường phố dự kiến được tổ chức vào 19h ngày 21/4 (tức 6/3 âm lịch).

Đặc biệt, các du khách sẽ được thưởng thức những làn điệu Hát Xoan được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại ở các địa điểm như miếu Lãi Lèn, Đình Thét, Đình Kim Đái thuộc xã Kim Đức và xã Hùng Lô, phường Phượng Lâu, TP Việt Trì.

Với những thông tin trên, Dichungtaxi hi vọng tất cả khách du lịch có thể sắp xếp kế hoạch phù hợp với thời gian nghỉ lễ của mình và gia đình để có thể tham gia Lễ hội giỗ tổ Hùng Vương được đầy đủ và thoải mái nhất.

Đừng quên Dichungtaxi luôn sẵn sàng đưa đón bạn trên mọi hành trình. Đặt xe ngay tại Dichungtaxi.com!


Có thể bạn quan tâm:

 Mẹo chống say tàu xe hiệu quả

Kinh nghiệm lại xe ô tô đường dài

Taxi sân bay Nội Bài giá chỉ từ 110.000đ

Số điện thoại các hãng taxi đường dài tại Hà Nội

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top