HOA TAM GIÁC MẠCH HÀ GIANG NỞ VÀO THÁNG MẤY?

Hà Giang không chỉ nối tiếng với những thửa ruộng bậc thang, những con đường đèo uốn lượn mà còn mê hoặc du khách với những thung lũng hoa tam giác mạch bạt ngàn. Hoa tam giác mạch Hà Giang nở vào tháng mấy là mối quan tâm của nhiều người muốn một lần đến thăm nơi đây. Hãy cùng Đi Chung trả lời câu hỏi này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hoa tam giác mạch Hà Giang nở vào tháng mấy?

Hoa tam giác mạch Hà Giang rất đẹp

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 12 hàng năm. Cứ đến mùa này, du khách ở khắp mọi nơi lại tìm đến nơi đây thưởng ngoạn những cảnh đẹp từ thiên nhiên ban tặng và người dân nơi đây gieo trồng.

 Tuy kéo dài trong 3 tháng nhưng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang tháng mấy là đẹp nhất? Thời điểm không thể bỏ lỡ để đến đây có lẽ là vào tháng 10, khi tiết trời vừa chớm đông, không quá lạnh và hoa cũng bắt đầu nở. Thời gian từ khi hoa nở đến khi hoa tàn kéo dài tận 1 tháng, tại mỗi thời điểm lại chuyển một màu khác nhau. Hoa có màu trắng lúc mới hé nở rồi chuyển sang phớt hồng, tím và cuối cùng là đỏ sậm.

Hãy nhớ hoa tam giác mạch Hà Giang nở vào tháng mấy để thăm thú nơi đây nhé!


2. Ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang ở đâu?

Có nhiều địa điểm ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang

Hoa tam giác mạch Hà Giang có mặt tại khắp mọi nơi, tuy nhiên không phải địa điểm nào cũng là nơi lý tưởng để ngắm và chụp ảnh check in.

Điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất và nhiều người đến thăm nhất có lẽ là thung lũng Lũng Cẩm tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. 

Điểm nhấn của địa điểm này là  những ngôi nhà của Pao giữa những cánh đồng tam giác mạch Hà Giang. Đây là như một kho tàng lưu giữ những dấu ấn lịch sử, hiện là nơi cư ngụ của một gia đình người Mông. Nhà Pao gần như vẫn giữ được giữ nét đẹp cổ kính, quyến rũ hòa trong không gian mênh mông, kỳ vĩ của vùng cao nguyên đá… 


3. Chụp ảnh với hoa tam giác mạch Hà Giang như thế nào?

Chụp ảnh với hoa tam giác mạch Hà Giang rất đẹp

Biết được hoa tam giác mạch Hà Giang tháng mấy đẹp nhất và chọn được nơi ngắm hoa rồi vậy chụp ảnh thế nào với hoa để có những bức ảnh ‘’để đời’’ mang về? 

Hãy chọn những thời điểm nhiều mây trong ngày để lên check in. Ánh sáng nhẹ của một ngày trời mây có thể giúp bạn ghi lại sự tinh tế của những cánh hoa tam giác mạch, không bị hắt bóng và bị ánh nắng làm cho sáng chói khiến cho những bức ảnh của bạn có thể dễ dàng phơi sáng, đẹp một cách chân thực.

Bạn nên đến thăm hoa tam giác mạch Hà Giang vào những buổi sáng sớm khi trời ít gió cũng như tìm một góc chụp có nền không quá lộn xộn.


4. Đi gì từ Hà Nội lên ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang?

Đi Limousine lên ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang

Cách Hà Nội khoảng 300km về phía tây Bắc, di chuyển đến Hà Giang bạn sẽ mất khoảng từ 5 – 6 tiếng. Đây là khoảng thời gian khá dài nên việc chọn hình thức di chuyển phù hợp là vô cùng quan trọng.

Hiện nay có 3 phương tiện di chuyển phổ biến lên ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang đó là: xe khách, xe máy, xe Limousine.

Nếu chọn xe khách, bạn có thể bắt xe tại bến Mỹ Đình, Gia Lâm. Nơi đây có rất nhiều tuyến xe đi Hà Giang để bạn chọn lựa. Tùy thuộc vào lịch trình và thời điểm xuất phát, bạn có thể chọn cho mình chuyến đi phù hợp với các khung giờ sáng, chiều tối tùy theo. 

Một số địa chỉ xe khách uy tín bạn có thể lựa chọn: Xe Hải Vân (khởi hành 20h30 tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội), xe Hưng Thành (khởi hành 8h30, 10h30, 14h30, 19h30 tại bến xe Mỹ Đình; 9h, 19h tại bến xe Gia Lâm), xe Cầu Mè (khởi hành 8h30, 10h30, 21h tại bến xe Mỹ Đình). 

Mức giá vé để đi từ Hà Nội tới Hà Giang dao động trong khoảng 130k-150k/người/vé đối với xe ghế ngồi. Nếu bạn muốn đi xe giường nằm để có thể thoải mái hơn trong chặng đường tới đây thì chọn xe giường nằm với mức giá vé là 180k/người/vé.

Xe máy sẽ giúp bạn chủ động trong cả chuyến đi cũng như thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên 2 bên đường. Tuy nhiên, trên đường di chuyển khá nhiều đường đèo dốc khó đi nên tìm một tay lái cứng, nhiều kinh nghiệm sẽ là điều cần thiết. 

Limousine được nhiều người lựa chọn về sự thoải mái và an toàn khi di chuyển. Thay vì ngồi xe khách đông người, có khả năng bị nhồi nhét, bắt khách dọc đường, Limousine có không gian xe rộng hơn, hiện đại hơn và thời gian chạy cũng ngắn hơn nhiều.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ xe Limousine từ Đi Chung. Đi Chung luôn cam kết có xe khi đặt trước, bạn không cần lo lắng không có xe, ngay cả vào những thời điểm cao điểm trong năm như mùa hoa tam khác mạch Hà Giang. Giá xe ở đây cũng công khai, bạn sẽ biết luôn số tiền cần trả ngay sau khi đặt trên website.

Dàn xe 9 chỗ, nhiều tiện nghi cũng hứa hẹn đem đến cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng sau chuyến đi. 

Sau khi lên Hà Giang, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để lên những địa điểm du lịch khác nhau ở đây. Nếu chọn xe máy, một số địa chỉ uy tín cho thuê bạn có thể tham khảo tại Hà Giang như sau: xe máy Hằng Thường, xe máy Hồng Hào, xe máy Quang Tần,… Giá thuê xe khoảng 200.000 đồng/ngày với nhiều loại xe khác nhau.

Vậy là Đi Chung đã giúp bạn trả lời câu hỏi mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở vào tháng mấy rồi? Hy vọng với những thông tin hữu ích trên bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và có nhiều bức hình đẹp mang về.


Có thể bạn quan tâm:

Mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở đến khi nào?

Hình ảnh cảnh đẹp hoa tam giác mạch Hà Giang 2019

Địa điểm thung lũng hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top