Kinh nghiệm đưa trẻ an toàn về quê dịp Tết

xe đường dài về quê tết 2018

Mỗi dịp Tết nguyên đán đến, ai ai cũng háo hức mong ngày được về quê đoàn tụ cùng gia đình. Mọi người đều tất bật chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, sắm sửa quà cáp mang về tặng biếu gia đình và người thân.

Với người lớn, việc di chuyển về quê ăn Tết sẽ đơn giản và gọn nhẹ, đôi khi chỉ cần một túi xách với vài ba bộ quần áo là ổn, nhưng với trẻ nhỏ, mỗi chuyến đi là một hành trình mà nếu không chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cần thiết, bé sẽ không có đủ đồ để dùng. Các gia đình có con nhỏ thường lựa chọn thuê xe tự lái hoặc đi taxi về quê.

Chuẩn bị ghế ngồi xe ô tô cho em bé

Di chuyển đường dài trong thời gian lâu, để bé ngồi trong ghế dành riêng cho bé sẽ đảm bảo khi phanh, thắng gấp xe, bé không bị lộn cổ hoặc va đập.

Không nên để bé ngồi ghế trước

Nhiều gia đình muốn bé ngồi ghế trước, hoặc bế bé khi bạn ngồi phía trước để bạn dễ quan sát, dễ đưa cho bé đồ chơi, cho ăn cũng dễ. Nhưng để bé ngồi ghế trước có thể gây mất tập trung cho người lái xe, ảnh hưởng đến quá trình di chuyển. Hơn nữa ngồi phía trước, nguy cơ bé bị va đập vào thành xe khi xe thắng gấp hoặc bé nghịch ngợm là rất cao.

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

Những thứ như thuốc dị ứng, dầu gió, thuốc chống say, băng, gạc… cần được có trong ô tô của bạn thường xuyên phòng khi bé bị cảm, ho giữa đường. Cùng đó, nên mang theo một vài đồ chơi bé thích để bé ngồi yên trên xe và dỗ bé lúc bé quấy khóc.

Một chiếc khăn nhỏ sẽ vô cùng hữu dụng và nên mang theo. Trong thời tiết mùa đông lạnh thế này khi bé chơi xong mệt có thể buồn ngủ, một chiếc chăn ấm áp sẽ giúp bé ngủ ngon hơn dù trong ô tô có điều hòa đi chăng nữa.

Sắp sếp quần áo, giày dép

Đây là một trong những khâu quan trọng mà bố mẹ nào cũng cần trang bị cho trẻ khi về quê ăn tết. Tuy nhiên để chuẩn bị quần áo cho trẻ như thế nào cho hợp lý mà không phải tay xách nách mang mà vẫn thiếu đồ dùng của con thì không phải mẹ nào cũng biết. 

Các mẹ nên xem dự báo thời tiết trước, tùy tình trạng thời tiết mà có sự chuẩn bị đồ phù hợp. Trẻ về quê chạy nhảy nô đùa nhiều quần áo sẽ nhanh bẩn nên mẹ cần mang nhiều quần áo hơn chút cho trẻ thay.

Về quê ăn Tết là trải nghiệm mới mẻ với nhiều bé, tuy nhiên di chuyển đường xa cùng bố mẹ cùng những thay đổi trong những sinh hoạt ngày thường rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Các bố mẹ nên tìm hiểu những kinh nghiệm và lưu ý để có thể đưa bé về quê chơi Tết an toàn và vui vẻ.

Dichungtaxi.com – Đặt xe nhanh gọn, xe sang giá rẻ về quê đón Tết Mậu Tuất 2018

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top