LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG 2020 CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG HSSV

Những người lao động và học sinh, sinh viên có lẽ sẽ là những người mong chờ ngày nghỉ nhất sau một năm làm việc chăm chỉ, học tập hăng say. Hãy đọc ngay bài viết sau đây để nắm được thông tin về lịch nghỉ Tết Dương 2020 nhé!
 

1. Lịch nghỉ Tết Dương lịch đối với người lao động

 tết dương lịch 2020 - 1

Lịch nghỉ Tết Dương lịch cho cán bộ công nhân viên

Theo quy định tại điều 115 Bộ luật lao động 2012 thì người lao động trên cả nước sẽ được nghỉ làm việc và được hưởng nguyên lương 1 ngày lễ Tết Dương lịch.

 
Lịch nghỉ Tết Dương lịch năm 2020 sẽ là ngày 01/01/2020. Theo lịch, thì Tết Tây rơi trúng vào ngày thứ 4, nên người lao động có khả năng chỉ được nghỉ và hưởng lương duy nhất một ngày này. Bởi vì Tết Dương lịch 2020 rơi vào ngày giữa tuần chứ không phải cuối tuần nên sẽ không có ngày nghỉ kèm theo hoặc lịch nghỉ bù.

Chẳng hạn như năm 2019, dịp lễ tết Dương lịch rơi vào ngày thứ 3 nên người lao động đã được nghỉ 4 ngày liên tiếp, từ ngày thứ 7 (29/12/2018), ngày chủ nhật (30/1/2018), ngày nghỉ hoán đổi thứ 2 (31/12/18) và ngày Tết Dương lịch vào thứ 3 (01/01/2019).


2. Lịch nghỉ Tết Dương lịch dành cho học sinh, sinh viên

tết dương lịch 2020 - 1

Lịch nghỉ Tết Dương 2020 cho học sinh, sinh viên

Cũng giống với người lao động trên toàn quốc, lịch nghỉ Tết Dương 2020 đối với học sinh, sinh viên, giáo viên cũng chỉ được nghỉ ngày duy nhất là thứ 4 (01/01/2020). Sau ngày lễ, tức ngày thứ 5 (02/01/2020), giáo viên, học sinh và sinh viên đều sẽ trở lại học tập và làm việc bình thường.

Để bạn có thể tiết kiệm chi phí khi di chuyển mà vẫn đảm bảo sự thoải mái thì Đi Chung Taxi đang cung cấp dịch vụ xe đưa đón sân bay lẫn đường dài giá rẻ, chuyên nghiệp và đảm bảo uy tín. Hiện tại, Đi Chung Taxi đã có mặt tại hơn 20 sân bay trên cả nước, phục vụ quý khách hàng với các chặng phổ biến như:

 Hà Nội – Nội Bài chỉ từ 110.00 đồng

 Tân Sơn Nhất – Trung Tâm chỉ từ 150.000 đồng

 Đà Nẵng – Hội An chỉ từ 150.000 đồng

 Liên Khương – Đà Lạt chỉ từ 220.000 đồng

Đặc biệt, tiết kiệm 40% chi phí với hình thức Đi Ghép của Đi Chung taxi. Chi tiết vui lòng truy cập website www.dichungtaxi.com


3. Đi đâu, làm gì ngày Tết Dương lịch

Kì nghỉ Tết Dương lịch 2020 tuy ngắn nhưng vẫn không thiếu gì các hoạt động bổ ích để biến ngày nghỉ của bạn trở nên đầy ý nghĩa. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn lên kế hoạch cho ngày nghỉ Tết Dương của mình.

Tổ chức tiệc cùng gia đình

tết dương lịch 2020 - 3

Tổ chức một bữa tiệc cùng gia đình

Nếu bạn đang sống cùng gia đình thì đây chính là cơ hội tốt khi mà cả gia đình cùng được nghỉ ngơi để dành thời gian bên nhau. Năm vừa rồi có thể bạn đã quá bận, phần lớn thời gian dành cho công việc hay học tập thì đây chính là cơ hội cho bạn trổ tài nấu nướng cho gia đình.

Bạn có thể tổ chức tiệc ngay tại nhà hay tìm đến những nơi có khoảng không rộng hơn như sân vườn, công viên và tạo ra một buổi picnic đầy thú vị.

 

Về thăm nhà

Nếu bạn phải đi làm hay học tập xa nhà, tuy Tết Dương lịch 2020 chỉ được nghỉ một ngày duy nhất, nhưng bạn có thể thỏa thuận với người quản lý hoặc giảng viên của mình để có thể sắp xếp thêm ngày nghỉ và thời gian về thăm gia đình. Đây chính là dịp dành cho những người con xa quê hương trở về nhà thăm bố mẹ, anh chị em sau những ngày tháng làm việc vất vả nơi đất khách quê người. Gia đình luôn mong ngóng bạn trở về, đặc biệt là bố mẹ, một thời gian dài không được gặp con chắc hẳn họ sẽ rất nhớ bạn đấy.

Tuy dịp nghỉ lễ này không nhiều, nhưng hãy thu xếp hành lí để trở về bên gia đình thân yêu của mình. Không gì tuyệt vời hơn khi các ngày lễ tết này được quây quần bên mâm cơm, vui vẻ cùng người thân.

Về thăm gia đình vào những dịp đặc biệt như thế này, chắc hẳn bạn sẽ cần mang theo nhiều thứ như đồ đạc, vật dụng, những món quà từ nơi xa xứ về dành tặng cho gia đình… Để việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn thì tại sao bạn không đặt cho mình một chuyến xe vừa nhanh chóng lại tiện lợi. Tham khảo ngay website của Đi Chung. Tại đây, Đi Chung sẽ giúp bạn tìm được chuyến xe đến mọi miền Tổ Quốc với chi phí rẻ nhất! Click ngay để biết thêm thông tin chi tiết!

Gặp mặt bạn bè

Những ngày nghỉ như này, bạn đừng quên nghĩ đến những người bạn của mình nhé! Càng trưởng thành, mọi người dường như ai cũng bận với công việc của mình, người thì bận đi học, người bận làm việc, mỗi người đều có cuộc sống riêng nên khó mà có thể gặp mặt. Vậy dịp lễ tết này, nếu không thể sắp xếp thời gian về thăm gia đình thì bạn hãy lên kế hoạch gặp gỡ bạn bè dù cũ dù mới để có thời gian chia sẻ những câu chuyện cuộc sống, tránh xa bận rộn thường ngày.

Đi chơi cùng người thân

tết dương lịch 2020 - 4

Trung tâm thương mại là một địa điểm lý tưởng để vui chơi ngày lễ

Với những ngày nghỉ lễ ngắn như thế này thì những khu vui chơi, mua sắm sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn thay đổi không khí. Những khu trung tâm mua sắm nay có rất nhiều và được tích hợp nhiều tiện ích như khu ẩm thực rộng lớn, khu vui chơi, công viên nước trong nhà… chắc chắn sẽ thỏa mãn được nhu cầu giải trí của bạn. Nhưng bạn cũng cần chú ý vì vào ngày Tết Dương lịch 2020, mọi người có thể đến những nơi như vậy khá đông nhé!

Thư giãn tại nhà

Khi cuộc sống đã quá bon chen mệt mỏi thì đôi khi, chỉ một ngày thư giãn ở nhà cũng giúp bạn xoa tan mệt mỏi, lo âu thường ngày. Hãy thưởng cho mình một ngày không phải “thức khuya dậy sớm” và làm những công việc mình còn đang dang dở. Đọc một cuốn sách, xem một bộ phim hay trổ tài bếp núc sẽ là những điều tuy nhỏ nhưng đủ để đem lại cho bạn một ngày nghỉ tuyệt vời.

Mong là với những gợi ý vừa xong, bạn đã có trong đầu kế hoạch tuyệt vời để ngày nghỉ Tết Dương Lịch 2020 của mình trở nên đầy ý nghĩa.

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top