MÙA HOA CẢI TRẮNG MỘC CHÂU THÁNG MẤY?

Những hình ảnh về cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt đang rất thu hút bạn? Bạn đang băn khoăn không biết mùa hoa cải trắng Mộc Châu tháng mấy? Đã bắt đầu hay qua mất chưa? Theo dõi bài viết ngay sau đây để có câu trả lời cụ thể nhất nhé!

1. Mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy?

Mùa đông thời điểm từ tháng 10 – 12 là mùa du lịch của các tỉnh miền núi phía Bắc. Trong số đó có cả Mộc Châu. Thực tế, cảnh quan du lịch của Mộc Châu cũng rất giản dị, nhưng lại chứa đựng vẻ thơ mộng và sức hút đến lạ thường. 

Theo đó, vào những tháng cuối năm, đặc biệt là thời điểm từ cuối tháng 11 sang tháng 12 những cánh đồng hoa cải trắng Mộc Châu bắt đầu nở rộ thu hút rất đông khách thập phương. Lúc này, thời tiết cũng bắt đầu có sự rét nhẹ, kèm theo sương mù báo hiệu mùa hoa cải Mộc Châu đã đến và  làm cho cảnh sắc nơi đây càng thơ mộng hơn bao giờ hết. 

Nếu bạn đến Mộc Châu vào thời điểm cuối năm, bạn còn có thể ngắm những khu vườn, cánh rừng trắng xóa màu hoa mơ, hoa mận – một trong những “đặc sản” của Mộc Châu mà không bất cứ đâu có được. 

Đặt xe taxi từ Hà Nội tới Mộc Châu với giá chỉ từ 1.800.000 đồng cho hành trình hơn 200km. 

► Đặc biệt, bạn cũng có thể thuê xe 16 chỗ từ Hà Nội đi Mộc Châu với giá chỉ 3.000.000 đồng cho nhóm bạn bè hoặc gia đình tới du lịch tại đây.

► Liên hệ tổng đài 1900. 6022 để được tư vấn hoặc đặt xe trực tiếp ngay tại đây


2. Kinh nghiệm đi ngắm mùa hoa cải Mộc Châu

2.1 Địa điểm ngắm mùa hoa cải Mộc Châu lý tưởng

hoa-cai-moc-chau-o-dau

Thị trấn nông trường Mộc Châu

Tại thị trấn nông trường Mộc Châu có rất nhiều cánh đồng hoa cải trắng. Mỗi thửa ruộng cách nhau không xa và thường rộng đến cả ngàn mét vuông nên bạn có thể tha hồ ngắm cảnh và chụp ảnh. 

Thung lũng Nà Ka

Thung lũng Nà Ka vốn nổi tiếng với những vườn mơ, mận bạt ngàn. Vào mùa này, ngay dưới những gốc cây sần sùi, trơ trụi là những vườn cảnh trắng tinh khôi, tạo lên khung cảnh cực thơ mộng. 

Bản Lùn

Tại Bản Lùn, vào mùa hoa cải Mộc Châu người dân thường gieo trồng loại cây này trên những thửa ruộng bậc thang vô cùng độc đáo. 

Rừng thông bản Áng

Đường vào rừng thông bản áng cũng có khá nhiều vườn hoa cải nhỏ dọc hai bên. Tới du lịch tại đây, bạn cũng có thể ghé qua để tranh thủ chụp vài tấm ảnh. 

Bản Pa Phách

Bản Pa Phách là một trong những địa điểm ngắm mùa hoa cải Mộc Châu lý tưởng nhất bởi vô số những thửa ruộng ngút tầm mắt. Đường đi khá dễ dàng nên có thể dễ dàng tới đây cùng với nhóm bạn, hay chọn làm nơi chụp hình cưới. 

Đường vào thác Dải Yếm

Hoa cải tại Mộc Châu không chỉ được trồng tại những thửa ruộng. Dọc hai bên đường từ quốc lộ vào đến thác Dải Yếm sẽ có những vạt đồi trắng xóa màu hoa cải. 


2.2 Tới Mộc Châu ở đâu?

homestay-moc-chau

Tại Mộc Châu có rất nhiều homestay, khách sạn khác nhau, tập trung chủ yếu tại thị trấn, thị trấn nông trường, xã Phiêng Luông, xã Đông Sang… Khoảng cách giữa các địa điểm này cũng không quá xa nên bạn có thể lựa chọn nơi ở đẹp và phù hợp với mình nhất. 

Một số homestay khách sạn có view cực đẹp, bạn có thể ghé qua khi du lịch vào mùa hoa cải Mộc Châu

• Khách Sạn Sao Xanh Mộc Châu 

•  Khách Sạn Kim Dung Mộc Châu 

•  Mường Thanh Holiday Mộc Châu 

•  Nhà Ta homestay 

• Mộc Luxury Homestay…


2.3 Chơi gì? Ăn gì ở Mộc Châu

Ngoài việc thả hồn bên những vườn hoa cải trắng Mộc Châu, đến đây bạn sẽ được thăm thú rất nhiều địa điểm du lịch, vui chơi giải trí khác nhau như Mộc Châu Happy Land, rừng thông bản Áng, Lâm Viên Tây Tiến, Đồi chè Mộc Châu, Thác Chiềng Khoa… Mỗi địa điểm lại có những nét thu hút riêng và đặc biệt là mang đậm hơi thở của núi rừng Tây Bắc. 

Về ẩm thực, khi đến với Mộc Châu. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản như bê chao, rau cải mèo, cá suối… và những giọt sữa mát lành từ cao nguyên bò sữa Mộc Châu. 


2.4 Đi ngắm mùa hoa cải Mộc Châu như thế nào? 

di-moc-chau-nhu-the-nao

Về cách di chuyển, độ dài tuyến đường từ Hà Nội lên Mộc Châu khoảng hơn 200km. Có thể đi theo hai hướng khác nhau. Nhưng tuyến đường nhanh nhất vẫn là đi theo quốc lộ 6 mới. 

Đối với phương tiện di chuyển, nhanh nhất là bạn có thể bắt các chuyến xe khách tại bến Mỹ Đình hoặc bến Giáp Bát lên Mộc Châu. Những tuyến xe khác về Sơn La hoặc Điện Biên cũng có thể tiện đường dừng lại ở đây. 

Trong trường hợp bạn muốn có một chuyến đi thực sự thoải mái, tiện nghi mà lại tốn ít thời gian thì Limousine từ Hà Nội đi Mộc Châu chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 

Theo đó, bạn có thể dễ dàng đặt xe tại website dichungtaxi.com, mọi thông tin về giá vé, lộ trình đều được niêm yết công khai, minh bạch. Việc thanh toán cũng có thể được thực hiện đồng thời hoặc bằng tiền mặt trong ngày bạn khởi hành. 

Tất cả những chiếc xe phục vụ bạn đều là dòng Limousine 9 chỗ ngồi cao cấp, trang bị đầy đủ tiện nghi và nội thất cực sang trọng. Thời gian khởi hành rất linh động từ 6h30 sáng cho tới 19h00 đều có các chuyến để lên tới Mộc Châu. Nếu như đi xe khách, bạn phải mất từ 4-5 tiếng mới có thể lên đến nơi thì khi đi Limousine, thời gian rút ngắn chỉ còn 3-4 giờ đồng hồ và trả khách theo từng địa điểm yêu cầu tại Mộc Châu. 

Tham khảo chi tiết mức giá Limousine Hà Nội Mộc Châu tại dichungtaxi.com để có được hành trình phù hợp nhất nhé!

Trên đây là toàn bộ bài viết về thời gian ngắm mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy cũng như những kinh nghiệm khi đi du lịch vào mùa này tại Mộc Châu. Hy vọng, qua bài viết, các bạn đã có thể chuẩn bị được kế hoạch phù hợp nhất cho chuyến du lịch Mộc Châu sắp tới. Chúc bạn có những kỷ niệm đáng nhớ khi đến với Mộc Châu. 
 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top