3 ĐIỀU “KHẮC CỐT GHI TÂM” KHI LẦN ĐẦU SĂN TUYẾT SAPA

du lịch sapa

Theo cập nhật thì ngày 5/12 tại Sapa (Lào Cai) mức nhiệt đã giảm xuống dưới 0 độ và dần xuất hiện băng tuyết. Đây có lẽ là thời khắc mà các tín đồ du lịch mong chờ nhất năm khi cơ hội săn Sapa đã đến. 

Tuy nhiên, di chuyển trong khoảng thời tiết khắc nghiệt như này khá khó khăn, bạn không trang bị kĩ thì rất dễ gặp nhiều nguy hiểm. Dưới đây, Đi Chung sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích để bạn có một chuyến đi săn tuyết trọn vẹn nhất. 


Cập nhật thông tin thời tiết khi săn tuyết Sapa 

du lịch sapa

Nếu bạn đang có ý định du lịch ngắm tuyết thì cần liên tục cập nhật tình hình thời tiết Sapa để lựa chọn được thời điểm đi phù hợp nhất. 

Thông thường, thời gian có khả năng tuyết rơi sẽ vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau, khi nhiệt độ giảm sâu, dước 0 độ. 

Theo người dân bản địa thì không phải ở bất kì địa điểm nào ở Sapa bạn cũng có thể ngắm được tuyết rơi mà chỉ một số khu vực như đèo Ô Quy Hồ, Hoàng Liên Sơn, Cổng Trời, đỉnh Fansipan hoặc Thác Bạc,…..

Thêm một điểm nữa đó là không phải khoảng thời gian nào xuất hiện tuyết thì bạn đều có thể đi ngắm được bởi khi diễn biến thời tiết trở nên xấu và phức tạp hơn có thể gây ra nguy hiểm có tính mạng con người. 

Thế nên, bạn cần theo dõi dự báo thời tiết và nếu nhà đài khuyến cáo bạn không nên di chuyển đến gần các địa điểm xuất hiện tuyết thì tốt nhất bạn nên ngừng lại kế hoạch của mình để đảm bảo an toàn. 


Lựa chọn phương tiện khi săn tuyết Sapa 

du lịch sapa

Khi di chuyển lên Sapa thì nhiều người lựa chọn phương tiện xe máy để có thể dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Tuy nhiên, khi xuất hiện tuyết thì đường sẽ rất dễ trơn trượt dẫn đến việc di chuyển trở nên khá khó khăn và dễ xảy ra tai nạn hơn.  

Bạn cần chú ý di chuyển chậm, tốc độ vừa phải, không phanh gấp hay bơm lốp xe quá căng và giữ tay lái thật vững. Ngoài ra, bạn nên trang bị thêm các đồ bảo hộ như găng tay, giáp bảo hộ tay chân,…để đảm bảo an toàn. 

Thế nhưng, tốt nhất bạn nên lựa chọn các phương tiện như xe khách, xe Limousine Hà Nội Sapa, hay tàu hỏa giúp bạn an tâm di chuyển và có một chuyến du lịch trọn vẹn. 

Thời gian di chuyển sẽ tầm khoảng 6 – 7 giờ đồng hồ. Tùy phương tiện mà mức giá sẽ dao động từ 350.000 – 400.000Đ, xe chạy liên tục nên bạn có thể thoải mái về thời gian. 

Thường thì khi lên Sapa các hãng xe sẽ dừng bạn ở điểm gần nhất mà bạn thông báo, hoặc về bến xe Sapa. Vậy nên, bạn cần cân nhắc lựa chọn những hãng xe nào có xe trung chuyển đón trả đến tận khách sạn hoặc homestay để đỡ phải kì kèo giá với taxi dù tại bến. 

>>> Tham khảo bài viết xe Limousine Hà Nội Sapa cập nhật đầy đủ lịch trình và giá chi tiết. 


Chuẩn bị trang phục đi săn tuyết Sapa 

du lịch sapa ngắm tuyết

Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tuyết bạn nên chuẩn bị thật kỹ trang phục giữ ấm như áo phao, áo giữ nhiệt, mũ len, găng tay da, giày thể thao chống trơn trượt. 

Một điểm bạn cần lưu ý là nên lựa chọn những trang phục gọn gàng để dễ dàng đi lại. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên mua những trang phục có khả năng chống thấm tốt hoặc một bộ áo mưa vì khả năng cao bạn sẽ gặp sương mù hoặc gió tuyết. 

Mặt khác với những đồ công nghệ như điện thoại, máy ảnh mang theo, bạn cần bọc sẵn túi nylon để tránh tình trạng ẩm dẫn đến hư hỏng máy. 

Bên cạnh đó, khi đi săn tuyết bạn nên đi cùng nhiều người và luôn đem theo pin dự phòng để điện thoại luôn trong tình trạng liên lạc được. Cuối cùng, bạn luôn nhớ mang theo một số loại thuốc cơ bản chống cảm lạnh vì thời tiết khi có tuyết rất khắc nghiệt. 


Mong qua những chia sẻ trên bạn đã trang bị đầy đủ hành trang để sẵn sàng lên Sapa ngắm tuyết rơi. 

Nếu bạn đang chuẩn bị lên Sapa ngắm tuyết rơi đừng quên đặt xe Limousine Hà Nội Sapa VIP 9 chỗ chỉ 350.000Đ, êm ái, đưa đón đúng giờ, có xe trung chuyển tại Đi Chung. 

Hơn 1.000.000 chuyến đi đã được thực hiện trên cả nước 


Có thể bạn quan tâm: 

> Cầu kính Rồng Mây Sapa Lào Cai ở đâu? đi như thế nào? 

> Vé xe Nội Bài Sapa giá bao nhiêu? Nên chọn xe nào? 

> Xe Limousine Hà Nội SaPa từ 350.000Đ

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top