BẬT MÍ ĐỊA CHỈ CÁNH ĐỒNG HOA TAM GIÁC MẠCH Ở HÀ GIANG

Cuối năm, dân tình nô nức truyền tay nhau những bức ảnh về cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang đẹp ngây ngất lòng người. Bạn còn chần chờ gì mà không cùng Đi Chung tìm hiểu ngay địa chỉ của những điểm ngắm hoa đẹp nhất Hà Giang và soạn đồ lên đường sớm ngay nào.

1. Địa chỉ những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang

Hà Giang có rất nhiều đồng hoa đẹp và sau đây là 3 cánh đồng tam giác mạch tiêu biểu. 

1.1 Đồng hoa tam giác mạch Hà Giang ở xã Lũng Cú. 

Địa chỉ: huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Giá vé: miễn phí.

Xã Lũng Cú là nơi địa đầu của tổ quốc, du khách đến nơi đây không chỉ ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang mà còn được trải nghiệm hành trình đặt chân tới điểm cực Bắc Việt Nam. 

Hoa tam giác mạch nở đầy những con đường vòng quanh xã kéo đến cánh đồng dưới chân cột cờ Lũng Cú. Càng lên cao, bạn càng dễ dàng nhìn ngắm được những khung cảnh tuyệt vời khác nhau, thu vào tầm mắt cả làng bản và thiên nhiên Hà Giang. 

Con đường đến Lũng Cú khá khó khăn và nguy hiểm, nhiều đèo nhiều dốc hẹp, bạn muốn đến được thì tay lái phải thật vững và đi với tốc độ chậm rãi để bám đường. Đường lên Lũng Cú là đoạn đường thử thách đối với các bạn trẻ ưa mạo hiểm, dù vậy chúng ta vẫn nên đặt sự an toàn lên trên hết.

Hãy thuê một người bản địa hoặc một bác tài chắc tay lái đưa bạn vào đến tận cánh đồng hoa an toàn. 

1.2 Sườn đồi Lũng Táo

Địa chỉ: huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Giá vé: 10.000 – 15.000 đồng/người.

Có một điểm khá thú vị đó là những cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang không phải toàn bộ đều mọc tự nhiên. Để phát triển du lịch cho địa phương đồng thời du khách có thể ngắm hoa đều đặn suốt mùa, chính quyền tỉnh Hà Giang khuyến khích người dân trồng hoa theo kế hoạch ở các thời điểm khác nhau. 

Hoa tam giác mạch Hà Giang ở Lũng Táo được Trồng vào khoảng cuối tháng 9 với diện tích khoảng 5000 ha (toàn bộ khu vực từ đường rẽ Sà phìn vào Lũng Cú). Hoa ở đây sẽ nở vào cuối tháng 10 và nở rộ vào đầu tháng 11.

Do đây là khu vực quy hoạch nên sẽ tính phí thăm quan, chụp ảnh. Giá vé cực kỳ rẻ, chỉ tầm 10.000 đến 15.000 đồng/người cho một lượt vào vườn. 

Những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài trên những sườn đồi xã Lũng Táo. Hoa nở dọc các sườn núi như dệt chăn gấm hoa lên núi đồi. Vị trí ngắm hoa đẹp nhất vẫn là ở trên đỉnh núi để nhìn toàn cảnh cánh đồng hoa. Ngoài ra bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng các dãy núi trùng điệp ở Ma Lé lấp ló trong mây lung linh kỳ ảo. 

1.3 Cánh đồng hoa ở địa điểm du lịch Thạch Sơn Thần

Địa chỉ: xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ.

Giá vé: 10.000 đồng/vé.

Tại nhóm tượng đá Thạch Sơn Thần có một cánh đồng tam giác mạch Hà Giang rộng mênh mông nằm trên đường đi Quản Bạ, cách dốc Bắc Sung khoảng 3km. Từng khoảng đồng được chăm sóc kỹ lưỡng khiến hoa nở to đều trông cực kỳ thích mắt.

Để thu hút du khách, Thạch Sơn Trần còn xây dựng thêm nhiều mô hình nhà trình tường, xích đu và các vật dụng dễ thương để chụp ảnh. Với giá vé tham quan chỉ 10.000 đồng một lượt, bạn sẽ được tha hồ chụp những bức ảnh đẹp nhất cùng loài hoa của núi rừng.

Đường di chuyển đến Thạch Sơn Trần khá bằng phẳng, ô tô có thể di chuyển dễ dàng. Nếu là đi du lịch theo đoàn nhóm đông thì đây là phương tiện phù hợp nhất.

Nếu bạn muốn tìm xe đưa đón lên Hà Giang mùa tam giác mạch thì hãy liên hệ với Đi Chung ngay từ hôm nay. Đến với Đi Chung bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình, hướng dẫn cặn kẽ từng thủ tục và chắc chắn có xe đi chỉ cần liên hệ sớm. 

Mức giá xe đi Hà Giang được niêm yết công khai trên trang web của Đi Chung, bạn có thể thoải mái kiểm tra và so sánh với các hãng khác.


2. Gợi ý lộ trình ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang phù hợp nhất

Khách du lịch Hà Giang thường nghỉ lại ở khu vực thị trấn Đồng Văn, thị trấn Mèo Vạc hoặc Quản Bạ. Theo đó, bạn có thể chọn những điểm ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang gần những khu vực này.

2.1 Khu vực Đồng Văn

Nếu bạn ở khu vực thị trấn Đồng Văn thì có thể tham khảo 1 trong 2 lộ trình ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang như sau:

Thị trấn Đồng Văn – Lũng Táo – Cột cờ Lũng Cú – Lũng Cú: tổng cộng khoảng 44km. 

Thị trấn Đồng Văn – Sủng Là – Làng văn hóa Lũng Cẩm (thôn Lũng Cẩm trên) – Phố Bảng – Phố Cáo: tổng cộng khoảng 64,5km. 

2.2 Khu vực Mèo Vạc

Nếu bạn ở trong thị trấn Mèo Vạc thì điểm ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang phù hợp nhất là chân đèo Mã Pí Lèng. Thị trấn cách đèo khoảng 17km (40 phút di chuyển). 

Sau đó có thể di chuyển lên Lũng Táo. Xã Lũng Táo là điểm ngắm tam giác mạch gần thứ hai sau chân đèo Mã Pí Lèng.

Đường đi lộ trình thị trấn Mèo Vạc – chân đèo Mã Pí Lèng – Lũng Táo. Tổng quãng đường nếu bạn đi cả 2 điểm này là khoảng 57,8km.

2.1 Khu vực Quản Bạ

Du khách nghỉ tại khu vực huyện Quản Bạ không có nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch. Bạn có 2 sự lựa chọn:

Nếu ở Quản Bạ du khách có thể ghé tham quan cánh đồng hoa tam giác mạch ở địa điểm du lịch Thạch Sơn Thất gần đó khoảng 15,6km.

Hoặc nếu có thể đi xa hơn thì du khách sẽ qua bên Đồng Văn với lộ trình Quản Bạ – Phố Cáo – Phó Bảng – Làng văn hóa Lũng Cẩm (thôn Lũng Cẩm trên). Lộ trình này sẽ khá dài (90km).


3. Hoa tam giác mạch Hà Giang: lưu ý khi vào vườn hoa

– Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể đi lên Hà Giang bằng xe khách; sau đó thuê xe máy đi khám phá với giá khoảng 200.000 – 250.000/ngày. Đừng quên mang đủ giấy tờ xe và bảo hiểm  và bằng lái, chứng minh thư nhân dân.

– Thời tiết Hà Giang cực kỳ lạnh về đêm và sáng sớm, khi đi các bạn nhớ mang theo áo khoác, khăn, mũ và giữ ấm cơ thể.

– Khi vào các vườn tam giác mạch, chỉ đi trên các đường luống phân sẵn, tuyệt đối không giẫm lên các vạt hoa, không tùy tiện ngắt hoa, bẻ cành để chụp ảnh. Có ý thức giữ gìn vườn hoa đẹp của chung.

– Đối với các khu vườn có chủ cần xin phép trước khi vào và nhặt sạch rác khi ra về. Bạn có thể gửi lại một chút tiền hoặc quà cho chủ nhà dù họ không thu phí. 

Đây là những bật mí về địa chỉ cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang mà Đi Chung dành riêng cho các du khách. Hiện tại hoa tam giác mạch đã nở rộ, là thời điểm đẹp nhất để xem hoa và chụp ảnh. Nhanh tay đặt xe để không bỏ lỡ mùa hoa năm nay thôi. 


Có thể bạn quan tâm

Mùa hoa tam giác mạch năm nay có gì?

Hoa tam giác mạch Hà giang nở tháng nào, thời điểm ngắm hoa đẹp nhất

Phươg tiện di chuyển du lịch Hà Giang

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top