XE HÀ NỘI SAPA: NÊN LỰA CHỌN XE KHÁCH HAY LIMOUSINE?

Sapa mùa này đang trở thành điểm đến cực hot với các du khách muốn trải nghiệm săn mây, hái táo mèo và ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng rực. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn xe đi Hà Nội Sapa thì đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé. 

1. Tuyến đường chạy xe Hà Nội Sapa

Biển chỉ đường ở Sapa

Thị trấn Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Xe chạy từ Hà Nội đến Sapa có thể đi theo các tuyến đường: 

– Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đi qua cầu Nhật Tân): khoảng 320 km

– Tuyến quốc lộ 70 (Tuyến đường chính đi các tỉnh phía Tây Bắc cũ) : Khoảng 390 km

– Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Căng Chải: 455 km

Các tài xế thường chọn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vì đây là tuyến đường ngắn nhất và giao thông thuận lợi nhất. Thời gian di chuyển khoảng 5, 6 giờ tùy thuộc tình hình giao thông và các chặng dừng của từng loại xe. 


2. Xe Hà Nội Sapa: xe khách so với xe Limousine

Xe khách giường nằm từ Hà Nội đi Sapa

Xe khách vốn là phương tiện di chuyển đường xa phổ biến nhất. Hiện nay không hiếm xe khách Hà Nội Sapa đang lưu thông trên đường. So với Limousine, xe khách Hà Nội Sapa có một số ưu nhược điểm rõ ràng: 

Ưu điểm

 Xe chở được nhiều người, tối ưu vận tải hành khách. 

– Gầm xe rộng, đựng được nhiều hành lý

– Chi phí rẻ hơn từ 50.000-100.000 đồng

– Điểm đón khách cố định tại các bến xe lớn Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa. Ngoài ra nhiều nhà xe còn tiến hành đón khách tại nhiều điểm trong nội thành.

Nhược điểm

– Không gian cho mỗi hành khách nhỏ và không có sự riêng tư

– Mùi xe nặng, dễ bị say xe chóng mặt hoặc mệt mỏi vì chuyến đi dài

– Vào mùa cao điểm bạn khó có thể đặt chỗ trên xe khách và dễ bị “chém” giá, ép giá nếu không mua vé trước

– Bạn cần chuẩn bị trước phương án di chuyển từ điểm dừng xe khách về nhà nghỉ, homestay nếu không muốn bơ vơ giữa đường 

Một số hãng xe Hà Nội Sapa chất lượng cao
 
– Xe Hưng Thành Sapa: Xe giường nằm với giá vé 200.000đ/vé. Các chuyến chạy từ Hà Nội xuất phát lúc 7:00, 18:00 và 22:00 từ 162B Trần Quang Khải và bến xe Gia Lâm.

– Xe Inter Bus Line: Xe giường nằm cao cấp 40 chỗ với giá vé 250.000đ/khách. Có 3 chuyến từ Hà Nội lúc 7:30, 13:30, 22:00 từ 110A Trần Nhật Duật.

– Xe khách Hà Sơn: Xuất phát tại bến xe Nước Ngầm lúc 6h sáng và từ bến xe Yên Nghĩa lúc 14h. Giá vé 250.000 đồng. 

– Xe khách Việt Bus: Giá vé 250.000 đồng.

– Xe khách Sao Việt: Giá vé 250.000 đồng.

Bạn có thể tham khảo thêm giá vé xe Hà Nội Sapa mới nhấtkinh nghiệm đặt xe Hà Nội đi Sapa giúp bạn tiết kiệm chi phí để có cách di chuyển hợp lý. 


3. Xe Hà Nội Sapa: Limousine so với xe khách

Xe Limousine Hà Nội Sapa

Ưu điểm

– Trải nghiệm khách hàng cực tốt với các dịch vụ miễn phí wifi, nước uống khăn ướt và nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp. 

– Không gian rộng rãi tiện nghi, sang trọng và có rèm che kín đáo

– Đưa đón khách tại các điểm cố định trong thành phố và có thể đón trả tại các điểm theo yêu cầu. 

– Đặt xe dễ dàng hơn và chắc chắn có xe qua Đi Chung

Nhược điểm

– So với xe khách, Limousine chỉ có loại 9 và 16 chỗ, chở được ích khách hơn, không phù hợp với các đoàn đi du lịch đông. 

– Giá của Limousine nhỉnh hơn giá xe khách từ 100.000 – 200.000 đồng

Các hãng xe Limousine Hà Nội Sapa

– Xe Limousine New Joy: Giá vé xe Limousine Hà Nội SaPa khoảng 370.000 – 400.000 đồng/vé/chiều. Xe đón khách tại bến xe Mỹ Đình, Kim Mã, Phố Cổ tại các khung giờ 6:30, 7:00, 14:30, 15:00.

– Xe Sapa Green Lion:  Điểm cộng lớn cho xe Hà Nội Sapa tại đây là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, khả năng ngoại ngữ tốt, hỗ trợ cả khách du lịch trong và ngoài nước có một chuyến đi an toàn. Giá vé xe Limousine Hà Nội Sapa từ 320.000 – 400.000/vé/chiều 

– Xe Limousine Eco Sapa: Giá vé xe: 400.000 đồng/người/lượt cho 3 ghế thương gia cuối xe, với 4 ghế VIP giữa xe thu thêm phụ phí 50.000 đồng/vé. Các xe đón khách tại khu vực phố cổ Hà Nội vào các khung giờ: 6:30 – 7:00 và 14:45 – 15:15. Tần suất: 2 chuyến/ngày.

Bỏ túi thêm các tips tìm xe Limousine Hà Nội đi Sapa dành riêng cho bạn và đặt ngay xe Limousine Hà Nội Sapa để được hưởng những ưu đãi tuyệt vời nhất tại Đi Chung

Dựa vào một số điểm so sánh chúng mình đã liệt kê, có thể kết luận cả xe khách và Limousine đều có những ưu nhược điểm nhất định. Mỗi loại xe sẽ phù hợp với mục đích chuyến đi của từng khách hàng. Hy vọng bạn sẽ đưa ra được quyết định chọn xe tốt nhất nhé. 
 


Có thể bạn quan tâm

Đi từ Sapa đến sân bay Nội Bài chọn xe gì tiện nhất?

Xe đi Hà Nội Sapa từ A -> Z

Đi Sapa từ bến Nước Ngầm như thế nào? 

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top