TỔNG HỢP THÔNG TIN XE HÀ NỘI SAPA TỪ A ->Z

Tháng 10, miền Bắc bắt đầu bước vào mùa lạnh, cùng lúc này, mùa du lịch Sapa cũng bước vào thời điểm rộn ràng. Nắm bắt tâm lý của mọi người, chúng mình đã tổng hợp từ A đến Z những thông tin về xe Hà Nội Sapa. Chắc chắn bài viết này sẽ có ích với các bạn đấy !

1. Phương tiện di chuyển Hà Nội Sapa 

Đi phượt Sapa bằng xe máy với bạn bè

Thị trấn Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Giao thông Hà Nội Sapa phát triển cả đường bộ và đường sắt với các tuyến cụ thể: 
– Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đi qua cầu Nhật Tân): khoảng 320 km
– Tuyến quốc lộ 70 (Tuyến đường chính đi các tỉnh phía Tây Bắc cũ) : Khoảng 390 km
– Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Căng Chải: 455 km
– Tuyến đường sắt Hà Nội Sapa: Khoảng 340 km

Các phương tiện Hà Nội Sapa rất đa dạng cho chúng ta lựa chọn: 
– Xe máy: phù hợp với những nhóm bạn trẻ đi cùng nhau theo kiểu đi phượt mạo hiểm, trải nghiệm những cảm giác mạnh mẽ, mới lạ. Tuy nhiên quãng đường xa và lưu lượng xe lớn buộc các bạn phải hết sức cẩn thận

– Xe khách: phương tiện phổ biến nhất và an toàn nhất. Các nhà xe bạn có thể lựa chọn là Sapa Express, Inter Bus Line, Hưng Thành Sapa,…

– Xe Limousine Vip: phù hợp với mọi hành khách, tiện nghi hiện đại và thoải mái. Các hãng Limousine hiện đang chạy tuyến Hà Nội Sapa là New Joy, Green Lion, Sapa Luxury Van, Nam Thắng Limousine, nhà xe Khai Phát, Trường Thanh,…

– Taxi chạy đường dài: có lợi cho bạn về mặt thời gian và điểm đón

– Tàu hỏa: Nói đúng thì tàu hỏa chỉ chạy từ trung tâm Hà Nội đến thành phố Lào Cai. Từ thành phố Lào Cai lên thị trấn Sapa còn khoảng 35km đường đèo dốc phải đi bằng ô tô hoặc xe máy. Hàng ngày trung bình có hai đoàn tàu xuất phát từ Ga Hà Nội đi Lào Cai và ngược lại ký hiệu SP1, SP3, những dịp cuối tuần lễ, tết ,có thể tăng thêm một chuyến SP7. 

Tất cả các chuyến tàu Hà Nội Lào Cai đều chạy ban đêm vào khung giờ 21h30 và 22h đầu Hà Nội đi và 20h45, 21h30 đầu LC về, một hành trình mất khoảng 8 tiếng.


2. Xe Hà Nội Sapa đón khách và trả khách ở đâu?

Chuẩn bị đón mùa tuyết Sapa mới

Với xe máy và taxi đường dài hành khách có thể chủ động về điểm đón. Xe Limousine Hà Nội Sapa đón khách ở các điểm cố định do nhà xe thông báo trước khách hàng. Nhà xe sẽ hẹn đón bạn ở địa điểm gần nhà nhất, giúp bạn thuận tiện trong việc di chuyển. 

Với xe khách Hà Nội Sapa, bạn cần đến các bến xe lớn như Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa để đón xe. Nên nhớ rõ biển số của chuyến xe mình đã mua vé, tránh trường hợp bị chèo kéo, xô đẩy và lên nhầm xe. 

Đọc ngay kinh nghiệm bắt xe Hà Nội Sapa tại bến xedanh sách xe Hà Nội Sapa từ bến xe Giáp Bát để không bị bối rối tại bến xe


3. Giá vé xe Hà Nội Sapa và cách mua vé

Ngắm ruộng bậc thang Sapa trong sương sớm

Xe khách Hà Nội Sapa có mức giá từ 200.000 – 250.000 đồng, giá thay đổi tùy từng hãng xe và địa điểm xuất phát. Hành khách nên mua vé tại các điểm bán ở bến xe hoặc đặt chỗ trên các trang web uy tín. 

Vé tàu cũng có nhiều hạng vé với giá khác nhau, toa tàu thường có giá từ 130.000 đồng ghế ngồi cứng đến 450.000 đồng cho giường nằm, toa tàu du lịch giá cao hơn hẳn từ 500.000 đồng đến 1.400.000 đồng.

Sự chênh lệch giá vé đáng kể này do các công ty du lịch đã đấu thầu lại các toa tàu của công ty đường sắt, sửa sang lại và trang bị các thiết bị hiện đại, biến toa tàu thành một phòng khách sạn hạng sang nhỏ. Nếu có điều kiện bạn có thể trải nghiệm thử cảm giác trong các căn phòng đặc biệt này. 

Giá xe Limousine Hà Nội Sapa cũng dao động từ 350.000 đồng đến 500.000 đồng. Bạn nên đặt Limousine trước 3-5 ngày nếu có dự định đi Sapa chơi vì bắt đầu vào mùa du lịch nên lượng khách sẽ đông hơn và nhanh hết xe.

Đặt ngay vé xe Limousine Hà Nội Sapa tại Đi Chung để ngắm Sapa sương sớm và đón đợt tuyết đầu mùa. 
 

Để đến các địa điểm checkin nổi tiếng ở Sapa, bạn có thể thuê xe máy giá khoảng 120.000- 180.000 đồng/xe, chưa bao gồm xăng để tự lái. Lưu ý cách tính ngày ở Sapa là chỉ tính trong 1 ngày (6h00-18h00), nên thuê sáng cũng như chiều đều áp dụng một giá. Khách phải trả xe lúc 6h00, muộn có thể là là 8h00 tối.

Hoặc cách khác là thỏa thuận với một bác xe ôm, nhờ chở đi một vài điểm du lịch, thường là khoảng 100.000-150.000 đồng cho 4, 5 địa điểm gần nhau. Mọi người hãy ghi nhớ những thông tin này để có một chuyến đi vui vẻ nhất nhé. 


Có thể bạn muốn biết
Xe Limousine Hà Nội Sapa ngày và đêm

Review các hãng xe Limousine Hà Nội Sapa được hành khách lựa chọn nhiều nhất 2019

Cung đường Hà Nội Sapa dành cho dân phượt

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top