Nỗi khổ khi về quê dịp Tết nguyên đán

xe đường dài về quê tết 2018

Dịp Tết Nguyên đán luôn là thời gian mà ai cũng háo hức mong chờ để trở về quê sau một năm học tập và làm việc vất vả xa nhà. Bao nhiêu tích góp, dành dụm đều để dành về quê lo cho bố mẹ được cái Tết đầy đủ và sung túc. Thế nhưng, đằng sau đó là rất nhiều nỗi khổ đi theo chuyến về quê ăn Tết từ việc lo mua được vé về, lo tài chính đến mua sắm quà cáp để mang về tặng và biếu gia đình, người thân.

Mua vé về quê – Nỗi ám ảnh mỗi dịp cuối năm

Thời điểm cận Tết, cảnh người người xếp hàng chen chúc đi mua vé về quê ở các bến xe khiến ai cũng thấy ám ảnh và ngao ngán. Dù lựa chọn phương tiện di chuyển nào, máy bay, tàu hỏa hay xe khách thì đều cần mua vé từ rất sớm để đảm bảo được chắc chắn vé về quê. 

Đi máy bay về quê là thoải mái nhất nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để có thể mua được một chiếc vé máy bay. Hơn nữa, mua vé máy bay không khác gì đi tìm của quý, chỉ trong chốc lát là vé xe bán hết luôn. Vé xe tàu hỏa thì tiết kiệm và dễ chịu hơn với túi tiền rất nhiều người nên được lựa chọn nhiều. Từng hàng người xếp dài ở ga tàu chờ đến lượt mua vé, người mua vé thì quá nhiều, quầy bán vé giải quyết không kịp khiến mọi người càng mệt mỏi và chán nản. Người chờ ít thì cũng một tiếng, có người chờ đến vài ba tiếng vẫn thậm chí cũng không mua được vé. Đến khi hết vé, có người còn phải chịu mua ghế phụ hoặc vé với giá cao hơn nhiều từ chợ đen.

Quá tải mua vé nhất là ở các bến xe khách- phương tiện thông dụng nhất được lựa chọn mỗi dịp về quê ăn Tết. Có người chờ cả ngày, thậm chí từ ngày này sang ngày khác vẫn không mua được vé xe. Lượng khách di chuyển từ thành phố lớn về tỉnh rất đông, mức cung thường không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. 

Nhiều người may mắn mua được vé xe thì bị các nhà xe chặt chém giá rất cao chất lượng phục vụ chẳng những không được cải thiện mà còn đi xuống. Trước cảnh mua vé quá khó khăn, nhiều người đã lựa chọn thuê xe tự lái, gọi taxi hoặc đi chung xe để về quê nhanh chóng và thoải mái hơn. 

Lo mua quà cáp về quê biếu tặng

Một năm làm việc xa quê, cứ đến Tết nhiều người rất sợ vì phải chuẩn bị tiền để mua quà Tết, tiền biếu tặng cho gia đình và người thân. Phần lớn đều là những công nhân đi làm xa quê có nhu nhập trung bình, một năm làm việc vất vả dành dụm cũng không được nhiều. Một cái Tết phải có đủ quà cáp cho họ hàng người thân thì mới được gọi là quan tâm, phải biết mừng tuổi bố mẹ hai bên mới được gọi là hiếu thảo, phải có tiền để lì xì cho con trẻ thì mới vui. Gánh nặng quà Tết nhiều khi đã làm giảm niềm khao khát, mong mỏi và ngăn cản bao người con xa xứ muốn về quê.

Nhiều lo lắng, vất vả là thế nhưng mọi người đều luôn cố gắng hết sức để có thể về quê đoàn tụ cùng gia đình đúng dịp Tết. Ngoài những khoản chi tiêu cố định, mọi người thường tìm những mẹo để về quê sang chảnh với giá rẻ để tiết kiệm hơn. Cuối cùng Tết vẫn luôn là ngày của gia đình, mọi người dù có bận mải gì cũng hãy cố gắng sắp xếp để về với gia đình.

Dichungtaxi.com – Đặt xe nhanh gọn, xe sang giá rẻ về quê đón Tết Mậu Tuất 2018

 

 

Taxi sân bay toàn quốc

Taxi Nội Bài

Taxi Tân Sơn Nhất

Taxi Phú Quốc

Taxi Đà Nẵng

Taxi Phú Bài

Scroll to Top